Pfizer cam kết cung cấp 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong năm nay

Pfizer cam kết cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vaccine cho người trưởng thành trong năm nay khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm hãng dược này.

Phó Chủ tịch Pfizer Jonathan Selib cho biết Pfizer luôn có quan hệ hợp tác tốt với Việt Nam, cam kết cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vaccine cho người trưởng thành trong năm nay, đồng thời cung cấp 20 triệu liều cho trẻ em khi Pfizer có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước đánh giá cao Công ty Pfizer đã bàn giao cho Việt Nam hơn 2,8 triệu liều vaccine theo hợp đồng cung cấp đã ký với Chính phủ Việt Nam, kịp thời góp phần quan trọng giúp Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh cũng như cam kết bảo đảm kế hoạch cung cấp trong những tháng còn lại của năm nay.

Việc bảo đảm nguồn vaccine đầy đủ không chỉ có ý nghĩa sống còn đối với sức khoẻ của người dân, mà còn giúp bảo đảm ổn định và phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam; tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước đề nghị Pfizer quan tâm và thúc đẩy tăng số lượng vaccine Pfizer cung cấp cho Việt Nam sớm nhất trong tháng 9/2021 và giao hết trong năm 2021 theo hợp đồng 31 triệu liều mà hai bên đã ký kết; sớm cụ thể hóa lộ trình để bàn giao sớm nhất vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi và sớm hoàn tất thủ tục chấp thuận để các quốc gia khác như Ba Lan có thể nhanh chóng nhượng lại vaccine của hãng Pfizer cho Việt Nam khi Việt Nam đạt được thỏa thuận mua lại vaccine của Pfizer từ các nước này.

Pfizer hoan nghênh việc Hoa Kỳ lập Văn phòng CDC khu vực ở Việt Nam vừa qua nhân chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris, thể hiện sự tin tưởng của Mỹ đối với năng lực phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam và sẽ cùng với Văn phòng này hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong nỗ lực phòng chống các loại dịch bệnh.

PV (tổng hợp)

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống