PETROSETCO: Vượt khủng hoảng để khẳng định thương hiệu

Ở PVN, nói đến Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) là người ta dễ nghĩ đến những người phục vụ quét dọn, giặt dũ, nấu ăn trên những giàn khoan, hay trên những con tàu lênh đênh trên các đại dương, hoặc ở những trụ sở lớn như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,EVN, PVN…

Nhưng đó chỉ là một loại công việc của PETROSETCO. 25 năm qua, PETROSETCO đã vươn lên mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào thắng lợi của PVN.

Tháng 6/1996, PETROSETCO chính thức được thành lập với tên gọi Công ty Dịch vụ - Du lịch Dầu khí, chủ yếu cung cấp dịch vụ sinh hoạt, đời sống và du lịch phục vụ ngành Dầu khí.

Tháng 10/2007 ra mắt Tổng công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp dầu khí (PETROSETCO).

Năm 2009 cũng là năm đánh dấu sự lột xác thực sự của PETROSETCO với nhiều sự chuyển đổi về hệ thống, tổ chức, định hướng kinh doanh và mở rộng hoạt động. Từ đây, PETROSETCO đã mang một diện mạo mới, vị thế mới và bản lĩnh mới, trở thành một thương hiệu dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín trên thị trường trong và ngoài ngành.

Tăng trưởng mạnh mẽ

Chặng đường phát triển trong 25 năm qua đã thực sự khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ tổng hợp vững mạnh với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững cùng những định hướng phát triển đầy tiềm năng. PETROSETCO hiện đang hoạt động trong bốn lĩnh vực chính: Dịch vụ đời sống - suất ăn công nghiệp và văn phòng; Dịch vụ phân phối thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; Dịch vụ cung ứng Vật tư thiết bị, nguyên vật liệu công nghiệp và hậu cần; Dịch vụ Bất động sản. Với tất cả tâm huyết của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp, tập thể CBCNV PETROSETCO đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện dịch vụ với chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng.

Dịch vụ cartering của Petrosetco

Bên cạnh mảng dịch vụ Catering, Dịch vụ Phân phối được coi là dịch vụ quan trọng của PETROSETCO, gồm phân phối các mảng sản phẩm Công nghệ thông tin, thiết bị viễn thông, điện lạnh gia dụng do các Công ty PSD, Smartcom, PHTD và Bình Minh thực hiện.Với bề dày kinh nghiệm dịch vụ trên các công trình biển như giàn khoan, tàu dịch vụ, các công trình trên bờ như các khu công nghiệp, tòa nhà văn phòng… hiện tại, PETROSETCO đã chiếm đến 90% thị phần dịch vụ Catering trong ngành Dầu khí, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn, tính chuyên nghiệp và năng lực cạnh tranh. PETROSETCO cũng đã mạnh mẽ mở rộng ra thị trường ngoài ngành Dầu khí với các khách hàng lớn như dự án Núi Pháo, Formosa, Samsung, Vinamilk, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,…. Và nhiều trường học trên cả nước. Trong thời gian tới, PETROSETCO sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu là đơn vị cung cấp dịch vụ Catering số 1 tại thị trường Việt Nam.

Với cách làm việc chuyên nghiệp, với hệ thống quản lý hiện đại và chặt chẽ, cùng mạng lưới khách hàng gắn kết sâu rộng, PETROSETCO đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như điện thoại Samsung, Sony, Blackberry, HTC, Iphone,…; máy tính xách tay: Apple, Dell, HP, Lenovo, Asus; Màn hình máy tính: Samsung, Viewsonic; Hàng điện lạnh gia dụng: Galanz, Candy, Grundig, Whirlpool, SK Magic; Đồng hồ Garmin cùng nhiều thương hiệu về linh, phụ kiện điện tử.

Một mảng sản phẩm khác trong lĩnh vực phân phối của PETROSETCO là các sản phẩm công nghiệp hóa dầu và nguyên liệu dầu khí gồm hạt nhựa Polypropylene, xơ sợi polyester, và khí hóa lỏng LPG. Mảng dịch vụ này do Công ty PSMT thực hiện, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và chính sách phân phối hợp lý, cùng với hệ thống cơ sở tiêu chuẩn được đầu tư nhằm phát triển thị trường toàn quốc.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa kinh nghiệm, nguồn lực và hệ thống hiện có, từ đó gia tăng khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường, PETROSETCO đã mở rộng thêm các mảng phân phối sản phẩm gia dụng, Phân bón hữu cơ và thiết bị y tế, Dịch cụ Cung ứng và Hậu cần, Dịch vụ Bất động sản qua đó tiếp tục hoàn thiện năng lực dịch vụ, duy trì mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 trong lĩnh vực phân phối tại thị trường Việt Nam.

Minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực của PETROSETCO là sự tăng trưởng nhanh và bền vững về doanh thu và lợi nhuận trong những năm vừa qua. Có thể nhắc đến vài con số ấn tượng của PETROSETCO sau 25 năm phát triển: Tổng tài sản ngày 31/12/2006 (năm 2006 bắt đầu tăng vốn điều lệ) là 563.55 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm 2020, tổng tài sản đã tăng lên 11 lần với 6.321 tỷ đồng; năm 2020, PETROSETCO nộp ngân sách với mức cao nhất là 2001 tỷ đồng. Về lợi nhuận, năm 2020, lợi nhuận trước thuế là 206,9 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2021 là 250 tỷ đồng.

Trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhiều NLĐ không có việc làm, song lãnh đạo PETROSETCO vẫn tìm đủ mọi cách để đảm bảo việc làm cho NLĐ với mức thu nhập bình quân trên 13 triệu đồng/người/tháng. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo PETROSETCO trong việc bảo đảm việc làm và chăm lo đời sống của NLĐ. Có thể nói, đây là những con số rất ý nghĩa trong bối cảnh “khủng hoảng kép” do dịch bệnh COVID-19 và giá dầu suy giảm, cho thấy hướng đi và nỗ lực của tập thể CBCNV PETROSETCO là đúng đắn, hiệu quả.

Sức mạnh của nguồn nhân lực “Chuyên tay – chuyên tâm”

Thực tế cho thấy, trong 20 năm trưởng thành và phát triển, PETROSETCO bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào. Là một đơn vị dịch vụ, phục vụ từ những công việc nhỏ nhất là bưng bê, rửa bát, dọn nhà, đến kinh doanh thương mại, phân phối các sản phẩm công nghệ và thực hiện một số dịch vụ cho ngành Dầu khí, Petrosetco đã xây dựng được một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với giá trị cốt lõi là Văn hóa 4T (Tận tay- Tận tâm) và hiện nay là 2 CT (Chuyên tay – Chuyên tâm).

Trong chiến lược phát triển của mình, PETROSETCO luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời xây dựng hình ảnh một thương hiệu mạnh, uy tín và chuyên nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ dầu khí, thương mại… nhằm mang lại những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

PETROSETCO: Vượt khủng hoảng để khẳng định thương hiệu
Tập thể CBCNV Petrosetco

25 năm qua, sau bao lần chuyển mình bước qua thách thức bởi xuất phát điểm thấp, bởi không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi... PETROSETCO đã từng trải qua nhiều bước thăng trầm, trải qua nhiều thời điểm buộc phải lựa chọn những ngã rẽ đầy thách thức và mạo hiểm… Thế nhưng chính những lúc khó khăn nhất mới thấy được nghị lực vượt khó đáng khâm phục của người lao động PETROSETCO. Và đó cũng chính là sức mạnh của nguồn nhân lực, là chìa khóa thành công rất đáng tự hào của PETROSETCO.Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà từng khẳng định: “Một thương hiệu mạnh không phải chỉ đơn thuần xuất phát từ kết quả sản xuất kinh doanh, mà còn được bắt nguồn từ đạo đức kinh doanh, nét đẹp văn hóa, cách ứng xử, lối sống và phong cách của những con người làm nên thương hiệu đó. Thương hiệu PETROSETCO được gắn liền với sự đam mê sáng tạo, dám mạo hiểm và quyết liệt nhưng cũng rất nhân văn. Vượt lên trên mọi thách thức thì giải pháp quan trọng nhất để trả lời cho một bài toán khó này vẫn là yếu tố “con người”. Cùng với chiều dài của thời gian, sự gắn bó, chung sức chung lòng, đồng cam cộng khổ, sự đồng thuận từ trên xuống dưới sẽ tạo nên những nét rất riêng, rất khác biệt. Và điều đó làm nên thương hiệu PETROSETCO”.

Nguyễn Như Phong

Petrosetco: Vượt khó khăn ngoạn mục Petrosetco: Vượt khó khăn ngoạn mục
Bài học đơn giản nhưng… khó đấy! Bài học đơn giản nhưng… khó đấy!
PETROSETCO chung tay góp sức hỗ trợ cộng đồng vượt qua các khó khăn từ dịch bệnh PETROSETCO chung tay góp sức hỗ trợ cộng đồng vượt qua các khó khăn từ dịch bệnh

/ Nghề nghiệp và cuộc sống