Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm

Chiến thắng 2-1 trước Dortmund ở trận lượt về giúp HLV Guardiola có lần đầu tiên chèo lái Man City đi tới bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund không chỉ đơn thuần là tấm vé đi tiếp cho Manchester City, mà đây còn là cột mốc đáng nhớ với Pep Guardiola. Sau 5 năm toàn thua ở vòng 1/8 và tứ kết, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên chèo lái nửa xanh thành Manchester lọt vào bán kết Champions League.

Trước khi hạ Dortmund để lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất mùa này, Man City đã có nhiều năm thăng trầm ở sân chơi châu Âu. Trong mùa đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola (2016/2017), Man City bị AS Monaco loại ở vòng 1/8 dù đã thắng 5-3 ở trận lượt đi (trở thành đội đầu tiên bị loại dù ghi 5 bàn lượt đi).

Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm  - 1
Man City (áo xanh) thường vô duyên ở Champions League.

Mùa giải 2017/2018, Man City bị Liverpool "nghiền nát" ở tứ kết, trong đó có thảm bại ê chề 0-3 trên sân Anfield. Mùa 2018/2019, đội bóng của Guardiola lại thua một đại diện Anh tại tứ kết, lần này là Tottenham. Man City thua 0-1 lượt đi và thắng 4-3 lượt về, bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Trận đấu lượt về trên sân Etihad xứng đáng là màn so tài kinh điển, khi Man City liên tục dẫn trước rồi để bị gỡ hòa. Phút cuối cùng, Raheem Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 5-3 vào lưới Tottenham, nhưng VAR lại tước pha lập công này khi quyết định Sterling đã việt vị. Đang bay cao, Man City bị kéo thẳng xuống địa ngục.

Mùa giải gần nhất, Man City lại thua ê chề ở tứ kết, dù đã loại Real Madrid hùng mạnh trước đó. Thầy trò Guardiola thua tan nát 1-3 trước Olympic Lyon - đội còn không thể giành quyền dự Champions League mùa này.

Ám ảnh Champions League tưởng như đã lặp lại khi Man City để Dortmund dẫn trước 1-0 ở trận lượt về. Nếu kết quả được giữ nguyên, Man City sẽ bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Song, nỗ lực của đội bóng nước Anh cộng với sai lầm của Dortmund đã đảo chiều cục diện trận đấu.

Pep Guardiola trở lại bán kết Champions League sau 5 năm  - 2
Man City gặp PSG ở bán kết.

Man City thắng ngược Dortmund nhờ hai bàn thắng của Riyad Mahrez và Phil Foden, qua đó có lần trở lại bán kết Champions League sau 5 năm chờ đợi. Đây là lần đầu tiên, Guardiola đưa Man City lọt đến vòng này.

5 năm cũng đã trôi qua kể từ lần gần nhất chiến lược gia người Tây Ban Nha được hít thở bầu không khí bán kết, khi ông cùng Bayern Munich lọt vào vòng bốn đội mạnh nhất ở mùa 2015/2016 (thua Atletico Madrid chung cuộc).

Man City đang thống trị tuyệt đối sân chơi quốc nội (có cơ hội ăn ba). Chiếc cúp duy nhất mà đội chủ sân Etihad còn thiếu chính là Champions League. Man City chỉ còn cách vinh quang châu Âu 3 trận đấu nữa.

Chelsea vào bán kết Champions League Chelsea vào bán kết Champions League

Thua Porto 0-1 ở lượt về tứ kết lượt về hôm 13/4, nhưng Chelsea vẫn thắng chung cuộc 2-1 để trở lại bán kết Champions ...

PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

Thua 0-1 ở lượt về tối 13/4 nhưng tổng tỷ số 3-3 đủ để PSG vào bán kết Champions League theo luật bàn thắng trên ...

/ vtc.vn