PATWA: Campuchia là điểm đến du lịch tốt nhất khu vực Thái Bình Dương

Hiệp hội các cây bút viết về du lịch khu vực Thái Bình Dương (PATWA) đã bình chọn Campuchia là Điểm đến du lịch quốc tế tốt nhất nhờ sở hữu nhiều di sản, an ninh tốt và người dân thân thiện.

patwa campuchia la diem den du lich tot nhat khu vuc thai binh duong

Khách tham quan khu đền cổ Angkor ở Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/3, truyền thông Campuchia đưa tin quốc gia này đã được Hiệp hội các cây bút viết về du lịch khu vực Thái Bình Dương (PATWA) bình chọn là Điểm đến du lịch quốc tế tốt nhất.

Chủ tịch PATWA tại Campuchia Thourn Sinan cho biết Campuchia nhận giải thưởng này nhờ các tiêu chí như điểm đến giàu tính di sản, an ninh công cộng tốt và người dân thân thiện.

Báo Khmer Times dẫn lời Chủ tịch Sinan khẳng định giải thưởng này sẽ giúp quảng bá hình ảnh của quốc gia này ra toàn thế giới.

[Campuchia khai trương phố ẩm thực kiểu mẫu đầu tiên ở Kampot]

Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Chuk Chumno cho biết giải thưởng sẽ được trao tặng tại Berlin tuy nhiên lễ trao tặng sẽ bị hoãn trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường ho hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp.

Người phát ngôn này nhấn mạnh giải thưởng sẽ giúp quảng bá du lịch Campuchia ra toàn thế giới.

Ông này cũng khẳng định Campuchia sẽ tiếp tục công tác bảo tồn di sản quốc gia để đảm bảo cơ hội giành giải thưởng này trong những năm tiếp theo.

Campuchia nổi tiếng với Công viên khảo cổ Angkor, một địa điểm du lịch được công nhận là di sản thế giới, nằm ở tỉnh Siem Reap, Tây Bắc quốc gia này.

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, năm 2019, doanh thu từ việc đón tiếp 6,61 triệu lượt du khách nước ngoài tới Campuchia đạt xấp xỉ 4,91 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2018.

Ngành du lịch đóng góp khoảng 12,1% cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Campuchia và cung cấp việc làm cho khoảng 630.000 lao động nước này.

Ngành du lịch Campuchia cũng đang chịu tác động của dịch COVID-19 khi các số liệu thống kê của chính phủ chỉ ra số du khách nước ngoài tới quốc gia này đã giảm khoảng 60% trong tháng 2/2020.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

patwa campuchia la diem den du lich tot nhat khu vuc thai binh duong Ninh Bình, Tiền Giang dừng đón khách nước ngoài tham quan điểm du lịch
patwa campuchia la diem den du lich tot nhat khu vuc thai binh duong Đà Nẵng - điểm đến thịnh hành thế giới
patwa campuchia la diem den du lich tot nhat khu vuc thai binh duong Thủ tướng Campuchia bảo vệ quyết định cho du thuyền cập cảng
patwa campuchia la diem den du lich tot nhat khu vuc thai binh duong Công ty Việt đón khách tàu Westerdam ở Campuchia

/ www.vietnamplus.vn