Park Hang-seo, một lời cảm ơn ông dù còn là quá ít

Nhưng có cảm ơn ông nhiều lời hơn nữa cũng chưa hẳn đã đủ. Bởi ông - người đã mang tới một sự thay đổi mạnh mẽ và kì diệu cho bóng đá Việt Nam nói chung và đội U23 Việt Nam nói riêng.

park hang seo mot loi cam on ong du con la qua it

Ông Park Hang-seo (đứng đầu tiên). Ảnh:LDO.

Quan sát trong các trận đấu của đội U23 Việt Nam vừa qua, khi ống kính truyền hình lia về phía ông Park, chúng ta nhìn thấy ở ông một nét trầm lặng. Ông là một người Hàn trầm lặng nhưng với ánh mắt sau cặp kiếng cận lại đầy toan tính.

Thường thì ngồi trên hàng ghế chỉ đạo, ít thấy ông thể hiện cảm xúc. Nhưng trong vài trận bóng của U23 gần đây, người Hàn trầm lặng ấy cũng đã nhiều lúc không còn kìm nổi cảm xúc, đã nhảy lên, đã vung tay, đã tột cùng sung sướng trong chiến thắng nghẹt thở của đội nhà qua những loạt sút luân lưu.

Cảm ơn HLV Park Hang-seo dù một lời cảm ơn ông cũng còn là quá ít. Chúng ta cảm ơn ông không chỉ vì giúp mang đến chiến thắng, mà vì ông đã tạo ra một cuộc thay đổi cho đội U23 nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Sự thay đổi đó trước hết là cách truyền cảm hứng từ một người thầy lớn tuổi và đầy kinh nghiệm. Sự thay đổi đó là một nền tảng thể lực được nâng chất thực sự, được chứng minh qua những trận đấu với các đối thủ mạnh mẽ hơn cả về thể lực và thành tích, và đặc biệt là trong hai trận đấu 120 phút trước U23 Iraq và Qatar. Sự thay đổi đó là một chiến thuật chặt chẽ kết nối các tuyến liền mạch với cự li hợp lí, tạo nên một đội U23 Việt Nam có hàng thủ thuộc top vững chắc nhất tại giải đấu này, cùng với kỉ luật chiến thuật nghiêm khắc của các cầu thủ…

Nhiều sự thay đổi ông Park đã mang lại chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng lớn nhất, là từ những thay đổi trên, ông đã làm thay đổi người hâm mộ Việt Nam từ thiếu niềm tin vào bóng đá nước nhà đã trở lại với niềm tin, và rất muốn sống trọn nhiệt huyết với niềm tin đó.

Chính từ niềm tin đó, mà có những doanh nghiệp cho công nhân nghỉ sớm để xem bóng đá. Chính vì niềm tin quay trở lại đó, mà rất nhiều người Việt đã quay trở lại xem bóng đá Việt tại giải U23 Châu Á này như một thời khắc không thể bỏ qua.

Park Hang-seo, xin có một lời cảm ơn ông dù còn là quá ít!

park hang seo mot loi cam on ong du con la qua it Cám ơn Park Hang-seo

“Không! MBA chưa đủ. Con trai chỉ thay được tôi chừng nào đức tin của doanh nghiệp thấm đẫm trong từng tế bào của nó”.

park hang seo mot loi cam on ong du con la qua it AFC ví hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam với phim kinh dị

Liên đoàn bóng đá châu Á cảm phục tinh thần quả cảm của thầy trò HLV Park Hang-seo sau 120 phút chiến đấu với Qatar ...

/ https://laodong.vn