Ông Trump sử dụng thuốc Remdesivir để điều trị COVID-19

Tổng thống Trump đã được tiêm một liều Remdesivir tại Trung tâm Y tế Quân đội quốc gia Walter Reed vào hôm 2/10 để điều trị COVID-19.

Theo bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley, Tổng thống Trump không cần dùng oxy bổ sung vào cuối ngày 2/10 và các bác sĩ đã chọn liệu pháp Remdesivir.

"Chiều nay, với sự tham vấn của các chuyên gia từ Đại học Walter Reed và Johns Hopkins, tôi đã đề nghị chuyển Tổng thống đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để theo dõi thêm”, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói.

Bác sĩ Sean Conley cũng cho biết thêm: “Tôi rất vui khi được thông báo rằng Tổng thống vẫn có sức khỏe tốt. Ông ấy không cần dùng oxy bổ sung nhưng với sự tham vấn của các chuyên gia, chúng tôi đã chọn bắt đầu liệu pháp Remdesivir. Tổng thống đã được dùng liều đầu tiên và đang nghỉ ngơi thoải mái".

Ông Trump sử dụng thuốc Remdesivir để điều trị COVID-19 - 1
Tổng thống Donald Trump sử dụng thuốc Remdesivir để điều trị COVID-19. (Ảnh: Reuters)

Với việc sử dụng Remdesivir đồng nghĩa ông Trump đang điều trị nhiều liệu pháp để điều trị COVID-19. Trước đó, bác sĩ Conley cho biết Tổng thống đã được tiêm kháng thể thử nghiệm do Regeneron phát triển. Ông Trump cũng đang dùng kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Chính quyền Trump đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Remdesivir vào đầu năm nay sau khi loại thuốc này cho thấy hiệu quả vừa phải trong việc cải thiện kết quả cho những bệnh nhân nhập viện vì nhiễm virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân nhập viện với COVID-19 được dùng thuốc Remdesivir đã hồi phục sau 11 ngày so với 15 ngày đối với bệnh nhân dùng giả dược.

Trước thông báo của bác sĩ Conley được công bố, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng ông vẫn đang ổn và "cảm ơn mọi người".

Trước đó, Tổng thống Trump đã được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland vào tối ngày 2/10 (theo giờ Mỹ).

Bloomberg: Kịch bản nào cho nước Mỹ khi Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 Bloomberg: Kịch bản nào cho nước Mỹ khi Tổng thống Trump nhiễm Covid-19
Facebook gỡ bỏ hàng loạt quảng cáo tranh cử Tổng thống của ông Trump Facebook gỡ bỏ hàng loạt quảng cáo tranh cử Tổng thống của ông Trump
Tổng thống Trump mắc COVID-19, ông Biden kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang Tổng thống Trump mắc COVID-19, ông Biden kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang

/ vtc.vn