Ông Trump "rớt" khỏi danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Ông trùm bất động sản - cựu tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên rớt khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes 400 sau 25 năm.

Theo tờ USA Today, Forbes đã báo cáo rằng, tài sản của cựu lãnh đạo Mỹ có giá trị ước tính 2,5 tỷ USD, thiếu 400 triệu USD so với mức giới hạn để lọt vào danh sách năm nay.

Tài sản của ông Trump giảm 600 triệu USD kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Sự sụt giảm này phần lớn là do các bất động sản ở các thành phố lớn, vốn tạo nên phần lớn tài sản của Trump, bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trên thực tế, thứ hạng của ông Trump trên bảng xếp hạng Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ đã giảm mạnh từ năm ngoái. Ông chỉ xếp hạng 339 trong danh sách năm 2020, giảm từ vị trí 275 vào năm 2019.

Forbes cho biết, tài sản của ông Trump có thể có giá trị khoảng 7 tỷ USD vào tháng 9. Tuy nhiên, các quyết định tài chính khiến tài sản của ông Trump không đạt được con số này.

Theo Forbes, cựu Tổng thống Donald Trump đã tiêu tốn 2 tỷ USD tài sản khi nhậm chức vào năm 2017.

Một trong những nguyên nhân khiến tài sản của Trump bốc hơi là do đại dịch COVID-19. Theo Forbes, khi các doanh nghiệp và du lịch lao dốc trong đại dịch, tài sản của Trump cũng bị ảnh hưởng.

Mặc dù tiền điện tử, cổ phiếu tăng trong thời kỳ đại dịch, nhưng phần lớn tài sản của cựu Tổng thống Donald Trump đến từ các tài sản bất động sản ở thành phố lớn của Mỹ.

Hồi tháng 4, danh sách tỷ phú của Forbes cho thấy vị trí của ông Trump giảm 300 bậc và tài sản của ông giảm hơn 1 tỷ USD trong nhiệm kỳ tổng thống.

Chia sẻ về thông tin này, tạp chí Forbes đã “rào trước”: “Nếu ông Trump đang tìm kiếm ai đó để đổ lỗi, ông ấy có thể bắt đầu với chính mình”.

Vị tỷ phú – cựu tổng thống Mỹ đã lọt vào danh sách hàng năm của Forbes liên tiếp từ năm 1996 đến 2020. Trước đó, ông cũng có tên trong danh sách Forbes 400 từ năm 1982 - 1989.

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ đã thống trị các thứ hạng hàng đầu trong danh sách năm 2021 của Forbes. Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos dẫn đầu danh sách với tài sản ròng ước tính 201 tỷ USD. Elon Musk của Tesla và SpaceX đứng ở vị trí thứ hai với tài sản ước tính 190,5 tỷ USD. Người sáng lập – CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là hai cái tên nối tiếp những vị trí dẫn đầu danh sách.

Theo Forbes, cựu tổng thống Trump không phải là người duy nhất bị loại khỏi danh sách năm nay. Tổng cộng 51 người, bao gồm các tỷ phú nổi tiếng như “Nữ hoàng talk-show” Oprah Winfrey, cũng rớt khỏi bảng xếp hạng.

PV (th)

Nga phủ nhận dùng nữ phiên dịch xinh đẹp làm ông Trump phân tâm năm 2019 Nga phủ nhận dùng nữ phiên dịch xinh đẹp làm ông Trump phân tâm năm 2019
Ông Trump: Tổng thống Biden khiến chính sách Afghanistan thất bại Ông Trump: Tổng thống Biden khiến chính sách Afghanistan thất bại
Đảng Dân chủ được tiếp cận hồ sơ tài chính của ông Trump Đảng Dân chủ được tiếp cận hồ sơ tài chính của ông Trump
/ Nghề nghiệp và cuộc sống