Ông Trump nói gì sau khi bị Hạ viện luận tội lần hai?

Phát biểu sau khi bị Hạ viện luận tội lần hai, Tổng thống Trump chỉ trích bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1, kêu gọi đoàn kết khi ông chuẩn bị rời Nhà Trắng.

Hôm 13/1, phát biểu trong video được ghi lại từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông "bị sốc và vô cùng đau buồn trước thảm họa ở Điện Capitol tuần trước".

"Tôi muốn nói rằng, tôi lên án vụ bạo lực mà chúng ta đã chứng kiến ​​vào tuần trước. Bạo lực và phá hoại hoàn toàn không có chỗ đứng ở đất nước này”, ông Trump nói về sự kiện đám đông những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1, khiến 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị bắt giữ.

Ông Trump nói gì sau khi bị Hạ viện luận tội lần hai? - 1
Ông Trump kêu gọi đoàn kết sau vụ bạo động ngày 6/1 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ. (Ảnh: Youtube)

“Để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại phải bảo vệ pháp quyền, hỗ trợ pháp luật cho đàn ông và phụ nữ, duy trì những truyền thống và giá trị thiêng liêng nhất của quốc gia chúng ta. Bạo lực của đám đông đi ngược lại mọi thứ tôi tin tưởng. Không một người nào ủng hộ tôi lại đi theo con đường bạo lực chính trị”, ông Trump nhấn mạnh.

Đoạn video dài 5 phút, được phát hành chưa đầy một giờ sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua các điều khoản luận tội ông Trump về cáo buộc “kích động nổi dậy”. Quyết định của Hạ viện khiến ông trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump không đề cập đến việc Hạ viện thông qua các điều khoản luận tội ông. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ phát hành một video khác vào tối 13/1 (theo giờ Mỹ) để phản hồi các cáo buộc từ Hạ viện.

Tổng thống Trump cũng cho biết, ông đã được thông báo tóm tắt về các mối đe dọa bạo lực mới khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây.

“Không thể có tình trạng bạo lực, vi phạm pháp luật và phá hoại dưới bất kỳ hình thức nào. Mọi người phải tuân theo luật pháp của chúng ta và tuân theo hướng dẫn của cơ quan thực thi pháp luật”, ông Trump cảnh báo.

KÔNG ANH (Nguồn: New York Post)

Nước Mỹ thức tỉnh sau Nước Mỹ thức tỉnh sau "cuồng phong" Trump
Tu chính án 25 có thể được kích hoạt để tước bỏ quyền lực của Tổng thống Trump? Tu chính án 25 có thể được kích hoạt để tước bỏ quyền lực của Tổng thống Trump?
Ông Trump: Luận tội gây chia rẽ, nguy hiểm cho nước Mỹ Ông Trump: Luận tội gây chia rẽ, nguy hiểm cho nước Mỹ

/ vtc.vn