Ông Trump nhận đề cử chính thức, khẳng định sẽ tái đắc cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đảng Cộng hoà chính thức đề cử là ứng viên tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Ông sau đó có bài phát biểu lên án đảng Dân chủ.

Tổng thống Trump và cấp phó Pence tại hội nghị quốc gia của đảng Cộng hoà. Ảnh: Reuters

Không lâu sau đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức được đề cử làm ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử bên cạnh ông Trump.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện điểm nhấn này tại bang Bắc Carolina, Tổng thống Trump nhấn mạnh triển vọng đắc cử của ông rất lớn. "Cách duy nhất để họ có thể giành cuộc bầu cử này khỏi chúng ta là gian lận. Chúng ta sẽ giành chiến thắng", ông Trump tuyên bố.

Nhắc đến đại dịch COVID-19, Tổng thống Trump khẳng định mình đã ứng phó "rất tốt", đồng thời cáo buộc phe Dân chủ đang "lợi dụng COVID-19 hòng để đánh cắp cuộc bầu cử" thông qua thúc đẩy bỏ phiếu qua thư.

Tổng thống Mỹ lâu nay cho rằng bầu cử qua thư có thể dẫn đến nguy cơ gian lận lớn. Khoảng 51 triệu người có thể bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử tới. "Họ dùng COVID-19 để đánh lừa người Mỹ về một cuộc bầu cử công bằng và tự do", ông Trump nói thêm.

Đương kim Tổng thống Mỹ cũng lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế khi ông tái đắc cử. Ông cam kết tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng và nhận định rằng ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, đối thủ của ông, sẽ chỉ tăng thuế. "Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta", Tổng thống Trump nói.

Hơn hai tháng tới trước cuộc bầu cử là thời điểm then chốt để hai ứng viên Tổng thống Mỹ chạy đua tìm kiếm sự ủng hộ của người dân. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump đang thấp hơn ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden khi người Mỹ chú ý tới cách xử lý đại dịch của ông Trump và tình hình kinh tế của đất nước.

Bắc Carolina là bang chiến trường quan trọng với 15 phiếu đại cử tri. Ông Trump giành chiến thắng 4% ở bang này trong cuộc bầu cử 2016, nhưng khảo sát mới của CBS News cho thấy ông đang bị Biden dẫn trước. Theo Reuters, dù đại hội đảng Cộng hoà diễn ra phần lớn online, ông Trump sẽ vẫn dành thời gian để diễn thuyết trực tiếp.

Vẫn theo CBS News, ông Trump hiện được đảng Cộng hoà ủng hộ hết mình khi cuộc thăm dò do đài này thực hiện cho thấy các thành viên của đảng này có niềm tin vứng chắc rằng nước Mỹ tốt hơn kể từ khi ông lên nắm quyền.

Thiện Minh

Vì sao người Mỹ vẫn tin tưởng Trump điều hành kinh tế? Vì sao người Mỹ vẫn tin tưởng Trump điều hành kinh tế?

Giữa cơn suy thoái với hàng triệu người mất việc, tỷ lệ tín nhiệm trong vấn đề kinh tế của Trump vẫn cao, chủ yếu ...

Đại hội đảng Cộng hòa có mang lại cú hích ngoạn mục cho Trump trước bầu cử? Đại hội đảng Cộng hòa có mang lại cú hích ngoạn mục cho Trump trước bầu cử?

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa được coi là cơ hội hiếm có để ông Trump “sốc lại” chiến dịch tranh cử nhằm hạ ...

Những khảo sát đáng chú ý cho thấy Tổng thống Trump có thể Những khảo sát đáng chú ý cho thấy Tổng thống Trump có thể "lội ngược dòng" trước ứng viên Đảng Dân chủ Biden

Tại sự kiện ngày 24/8 ở Charlotte, North Carolina, đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ ...

/ cand.com.vn