Ông Trump chưa khỏi bệnh, vì sao đã xuất viện?

Bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Sean Conle cho biết, ông Trump chưa hoàn toàn khỏi bệnh khi xuất viện để trở về Nhà Trắng ngày 5/10.

Bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Sean Conle, cho biết dù ông Trump chưa khỏi bệnh hoàn toàn song đã đủ các điều kiện an toàn để rời bệnh viện.

"Tổng thống Trump có thể chưa hoàn toàn khỏi bệnh. Điều kiện hiện giờ cho phép ông trở về nhà an toàn. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi vẫn lạc quan một cách thận trọng và đề phòng”, bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Sean Conle, nói trong cuộc họp báo thông tin về tiến trình và tình trạng sức khỏe của tổng thống khi ông chiến đấu với COVID-19.

Tiến sĩ Sean Conle nhấn mạnh rằng, tình trạng sức khỏe Tổng thống Trump hiện đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện. “Ông Trump đã đáp ứng hầu hết các yêu cầu xuất viện. Chúng tôi cố gắng đưa bệnh nhân ra khỏi bệnh viện càng nhanh càng tốt. Không có gì đang được thực hiện ở đây mà chúng tôi không thể làm ở nhà một cách an toàn”, bác sĩ Nhà Trắng cho hay.

Ông Trump chưa khỏi bệnh, vì sao đã xuất viện? - 1
Tổng thống Trump đã xuất viện từ Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, trở lại Nhà Trắng vào tối 5/10. (Ảnh: AP)

Theo Fox News, ông Trump mặc một vest, thắt cà vạt và đeo khẩu trang, tự mình bước ra khỏi bệnh viện Walter Reed. Bước ra cửa bệnh viện, ông thực hiện động tác nắm tay và giơ tay lên trước, chào báo giới khi bước lên một chiếc SUV màu đen để đến lên trực thăng Marine One đang chờ sẵn.

Sau khi trở về Nhà Trắng, Tổng thống Trump một mình đi lên tầng hai trong khi các vệ sĩ ở lại bên dưới. Ông đứng trên ban công, cất khẩu trang vào túi áo và giơ tay chào kiểu nhà binh với các sĩ quan trên chiếc trực thăng đang chuẩn bị rời đi. Tổng thống Mỹ tiếp tục giơ ngón cái lần nữa trước khi trở vào trong.

Tổng thống Trump sẽ tiếp tục được điều trị và hồi phục ở Nhà Trắng, nơi dịch bệnh vẫn đang tiếp tục lan rộng trong những trợ lý và cố vấn. Thư ký báo chí Kayleigh McEnany hôm thứ Hai cho biết bà đã xét nghiệm dương tính với virus gây COVID-19 và các nguồn thạo tin xác nhận với CBS News rằng một trong những cấp phó của bà cũng đã có kết quả tương tự.

Tổng thống Trump sẽ tham dự tranh luận Tổng thống Mỹ lần 2 Tổng thống Trump sẽ tham dự tranh luận Tổng thống Mỹ lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định tham gia vào cuộc tranh luận Tổng thống tiếp theo với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden ...

Tổng thống Trump xuất viện, về Nhà Trắng Tổng thống Trump xuất viện, về Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Trung tâm Y tế Walter Reed vào khoảng 6h30 tối 5/10 (giờ địa phương).

/ vtc.vn