Ông Tất Thành Cang: Rà soát việc cấp sổ đỏ gây khó

Ông Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận 10 phối hợp Sở TN-MT TPHCM rà soát quy trình, thủ tục cấp sổ đỏ để sớm giải quyết cho người dân.

Ngày 15/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 10 sau kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX.

ong tat thanh cang ra soat viec cap so do gay kho

Ông Tất Thành Cang. Ảnh: PLO

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm nhiều tới các chương trình đột phá của thành phố; quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở vẫn còn những quy định gây khó khăn cho người dân...

Trả lời cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết, việc thực hiện 7 chương trình đột phá của TP chưa đạt hiệu quả như mong muốn là do thời gian qua phải lựa chọn các vấn đề chất vấn theo từng chuyên đề. Cụ thể vừa rồi là chuyên đề về rác và ngập nước.

Ông Tất Thành Cang cam kết, trong tháng 7 và 8/2018 sẽ nghe trình bày cụ thể về một số đầu việc bên cạnh đó cũng phân công các thành viên trong Ban Thường vụ theo dõi từng chương trình đột phá cụ thể.

Đối với các ý kiến về quy trình cấp “sổ đỏ” gây khó khăn cho người dân, ông Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận 10 phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường TP rà soát quy trình, thủ tục, hồ sơ để sớm giải quyết cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Tất Thành Cang cho biết dự án này có gần 14.500 hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng, số còn lại đã bàn giao đất đã đạt tỷ lệ hơn 99%. Hiện còn có hơn 80 hồ sơ nhà đất chưa bàn giao.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM xác nhận bức xúc của bà con tại Thủ Thiêm chủ yếu là đối với chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Về vấn đề này, ông Cang cho biết TTCP đã vào cuộc làm rõ và dự kiến ngày 15/7/2018, cơ quan này sẽ báo cáo kết luận thanh tra tới Thủ tướng. Sau đó, Thủ tướng sẽ có kết luận và chỉ đạo cụ thể về vấn đề Thủ Thiêm. TP.HCM sẽ thực hiện xử lý các vấn đề tại đâu theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Về bức xúc liên quan tới vấn đề quy hoạch của dự án, Phó bí thư Tất Thành Cang cho biết việc trong ranh và ngoài ranh quy hoạch hiện vẫn đang đợi cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, kết luận.

ong tat thanh cang ra soat viec cap so do gay kho Quá trình bán 320.000m2 đất khiến ông Tất Thành Cang bị đề xuất kỷ luật

Phó bí thư TP HCM bị cho là không báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định, khiến việc ...

ong tat thanh cang ra soat viec cap so do gay kho Làm rõ có hay không việc cố ý làm trái trong vụ bán đất công "giá bèo" ở TPHCM

Liên quan đến vụ bán hơn 320.000 m2 đất công sai quy định, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo Ban cán sự ...

/ http://baodatviet.vn