Ông Putin kêu gọi những nhà khoa học Nga thành đạt ở nước ngoài trở về

Theo Gazeta, tại Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19 tại Xôtri, Nga, với sự tham gia của hơn 20.000 đại biểu đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới, Tổng thống Nga V.Putin nói rằng Nga quan tâm đến sự hồi hương của các nhà khoa học Nga thành đạt đã rời đi nước ngoài.

ong putin keu goi nhung nha khoa hoc nga thanh dat o nuoc ngoai tro ve
Tổng thống Nga V.Putin. Ảnh: TASS

Vị tổng thống nhấn mạnh rằng "Nga quan tâm đến sự trở lại của những người thật sự thành đạt và có thể làm việc có hiệu quả ở đây (nước Nga-BT), chứ không phải tất cả”.

Vị tổng thống giải thích thêm rằng nước Nga nói chung quan tâm đến sự trở về của tất cả những người Nga đã rời bỏ đất nước, nhưng nền khoa học Nga cần những người có thể thúc đẩy khoa học Nga phát triển .

Đề cập cụ thể đến việc đưa nguồn cán bộ khoa học quý giá trở về nước, Tổng thống Nga tiết lộ rằng: "Chúng tôi sẽ suy nghĩ về điều này, hiện đã có những ý tưởng nhất định".

Trước đó, cũng tại liên hoan này, Tổng thống Nga V.Putin khẳng định Nga là một quốc gia thuộc không gian châu Âu, các quốc gia cần nhìn nhận nhau như là đối tác chứ không phải kình địch của nhau. Không ai đơn phương có quyền áp đặt quan điểm riêng của mình về sự phát triển của thế giới. Ông nhấn mạnh: \'\'Thế giới đa dạng và phải tôn trọng vẻ đa dạng đó”.

ong putin keu goi nhung nha khoa hoc nga thanh dat o nuoc ngoai tro ve Những lãnh đạo thế giới từng tặng chó quý cho Putin

Biết Tổng thống Vladimir Putin yêu động vật, nhiều lãnh đạo thế giới đã tặng chó quý để làm ông chủ điện Kremlin vui lòng.

ong putin keu goi nhung nha khoa hoc nga thanh dat o nuoc ngoai tro ve TT Putin bất ngờ miễn nhiệm Thống đốc Andrey Turchak

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa miễn nhiệm Thống đốc vùng Pskov Andrey Turchak.

ong putin keu goi nhung nha khoa hoc nga thanh dat o nuoc ngoai tro ve Tổng thống Putin - Ông chủ mới ở Trung Đông

Israel, Thổ Nhĩ Kỹ, Ai Cập và Jordan- tất cả họ đều đang tìm đến Điện Kremlin với hy vọng rằng Vladimir Putin- ông chủ ...

http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/ong-putin-keu-goi-nhung-nha-khoa-hoc-nga-thanh-dat-o-nuoc-ngoai-tro-ve-73726.html

/ Một thế giới