Ông nội 60 tuổi trèo 9 tầng nhà đón cháu

Cháu bị nhốt trong nhà, ông Feng nóng ruột leo 9 tầng bằng tay không khiến người dân xung quanh hốt hoảng. 

Mặc người dưới đường gào thét kêu xuống, ông Feng (thành phố Côn Minh, Vân Nam) vẫn bám vào lan can, dẫm chân lên cửa sổ, trèo lên đến tầng 9 tòa chung cư. Vài lần ông dẫm trượt mép cửa sổ, phía dưới hàng trăm người ôm tim.

ong noi 60 tuoi treo 9 tang nha don chau
Người dân đã gọi cứu hộ, nhưng ông Feng nhất quyết trèo lên với cháu. Ảnh: Sina.

Trưa ngày 24/9, ông Feng đến thăm cháu gái. Căn hộ khóa cửa trong, ông gọi hơn 10 phút nhưng không thấy các con mình mở cửa, chỉ nghe tiếng cháu gái 3 tuổi đang khóc. Ông có chìa khóa nhà nhưng quên mang theo nên chạy xuống sảnh chung cư nhờ trợ giúp.

"Nhìn lên phòng của con trai mình, tôi thấy cửa sổ vẫn mở. Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến chuyện cháu gái sẽ leo ra đó", ông Feng kể.

Ban quản lý không có chìa khóa nhà, ông Feng quyết định tự mình xử lý tình huống. Chỉ mất 15 phút, cựu chiến binh đã leo được đến tầng 9 của tòa nhà, với độ cao khoảng 40 mét. May mắn, hai ông cháu vẫn an toàn.

"Tôi nghĩ đó là sức mạnh của tình thân, không đáng để bị phạt", một người hàng xóm nói.

Ông Feng sau đó cũng nhận được lời nhắc nhở của cảnh sát và hứa sẽ không bao giờ làm những hành động nguy hiểm như vậy nữa. Tuy nhiên, bố mẹ của đứa bé sẽ phải giải trình với cơ quan chức năng vào ngày 2/10 vì hành động bỏ rơi con gái ở nhà.

Trọng Nghĩa (Theo Sina)

ong noi 60 tuoi treo 9 tang nha don chau Bi kịch trong tiệc đầy tháng khi ông nội cho cháu uống rượu

Quan khách gợi ý nên cho cháu trai uống rượu, ông nội Trung Quốc liền đưa chén vào miệng cháu. Bi kịch đến ngay lập ...

/ vnexpress.net