Ông lớn công nghệ Ấn Độ muốn tuyển 3.000 nhân viên tại Việt Nam

HCL Technologies vừa công bố đầu tư vào Việt Nam và có kế hoạch tuyển dụng 3.000 nhân sự.

Với văn phòng đầu tiên tại Hà Nội - dự kiến ra mắt tháng1/2021, HCL Vietnam sẽ triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến cho những doanh nghiệp đa quốc gia trong một số ngành dọc ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, an ninh mạng.

"Bắt đầu văn phòng tại Hà Nội, nhưng HCL sẽ có kế hoạch mở rộng, tìm kiếm nhân tài thêm ở các địa phương khác. Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác tại Việt Nam như các trường đại học để cung cấp các chương trình có cấu trúc nâng cao kỹ năng sinh viên, để họ có thể hỗ trợ các khách hàng toàn cầu của HCL từ Việt Nam", Phó chủ tịch tập đoàn HCL Technologies, Sanjay Gupta cho biết.

HCL là một trong ba doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn nhất của Ấn Độ với doanh thu khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm. Hiện tại, HCL có hơn 153.000 nhân viên làm việc tại 50 quốc gia.

Theo ông Sanjay Gupta, HCL có kế hoạch xây dựng tổ chức bộ máy với hơn 3.000 cử nhân đại học và chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Việt Nam. Nhiệm vụ then chốt trong chiến lược phát triển và kinh doanh của HCL Vietnam là mang đến các nền tảng đào tạo giúp tân cử nhân có cơ hội làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao và được cọ xát kỹ năng nhờ cơ hội làm việc ở những công ty đa quốc gia. Bắt đầu cho chuỗi hoạt động của HCL sẽ là Ngày hội việc làm trực tuyến dành cho cử nhân đại học và chuyên gia giàu kinh nghiệm được tổ chức ngày 19/12.

Ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ nhận định, sự hiện diện của HCL sẽ giúp các nhân tài Việt Nam có cơ hội làm việc với những khách hàng quốc tế. Theo Đại sứ, việc HCL hoạt động tại Việt Nam cũng là tin vui cho việc xúc tiến đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam. Ông cũng hy vọng Việt Nam sẽ ngày càng nổi bật như một điểm đến quen thuộc của nhiều công ty công nghệ thông tin toàn cầu.

Trước đó, tại buổi tiếp tập đoàn HCL, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp số như HCL đầu tư tại Việt Nam để hỗ trợ chuyển đổi số không chỉ cho các doanh nghiệp toàn cầu mà cả các doanh nghiệp nội địa. Ông tin tưởng HCL sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực số và là cơ hội cho lao động Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu để rèn luyện và đào tạo kỹ năng trong thời đại số.

Về các đề xuất của HCL Technologies, ông Tâm cho biết, Bộ sẵn sàng hỗ trợ HCL kết nối các trường đại học và cao đẳng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại Việt Nam. Cùng với đó, Bộ sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển tại Việt Nam.

Anh Tú

Airpods Max được sản xuất ở Việt Nam Airpods Max được sản xuất ở Việt Nam

Mẫu tai nghe mới ra mắt của Apple - Airpods Max - được sản xuất tại các nhà máy của Luxshare và Goertek ở Việt ...

/ vnexpress.net