Ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau một tháng

KCNA đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau khoảng một tháng khi tham dự cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên KCNA hôm 5/6 cho hay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự cuộc họp Đảng Lao động Triều Tiên, thảo luận về cách cải thiện nền kinh tế đang suy thoái của nước này. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau một tháng.

KCNA cho hay, tại cuộc họp này, ông Kim Jong-un cho biết, đã đến lúc cần thực hiện “các biện pháp bổ sung để giải quyết các vấn đề cấp bách đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế và đời sống của người dân”.

Ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau một tháng - 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trước công chúng sau một tháng. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Kim Jong-un cũng đã xem xét, đánh giá kết quả "thực hiện các nhiệm vụ chính sách lớn trong các lĩnh vực khác nhau" trong cuộc họp.

Nền kinh tế Triều Tiên không có dấu hiệu tăng trưởng trong năm nay sau khi suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Bình Nhưỡng đang phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, trong khi hứng chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ, còn hoạt động thương mại bị đình trệ.

NK News cho hay, lần xuất hiện gần đây nhất của ông Kim trước công chúng là vào ngày 6/5, khi ông chụp một bức ảnh sau buổi gặp mặt với các gia đình quân nhân.

Theo NK News, sự vắng mặt mới nhất của ông Kim Jong-un có thể là một phần trong kế hoạch tránh COVID-19 của lãnh đạo Triều Tiên. Thời gian vắng mặt kéo dài của ông Kim Jong-un đã trở nên thường xuyên kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 bùng phát.

Sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một trong những bí mật, chỉ một vài người trong giới quyền lực nhất của đất nước được biết.

Trump nói Kim Jong-un không tôn trọng Tổng thống Hàn Trump nói Kim Jong-un không tôn trọng Tổng thống Hàn

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in năng lực yếu kém, chưa bao giờ được lãnh đạo Triều ...

Em gái Kim Jong-Un chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Em gái Kim Jong-Un chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc

Hôm 30/3, hãng tin KCNA đưa tin bà Kim Yo-jong chỉ trích phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm vào vụ thử ...

/ vtc.vn