Ông Kim Jong-un trừng phạt các quan chức xây bệnh viện Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích mạnh mẽ các quan chức nước này vì tiến hành xây dựng một bệnh viện đa khoa quy mô lớn "một cách bất cẩn" và đã ra lệnh thay thế tất cả những người chịu trách nhiệm.

ong kim jong un trung phat cac quan chuc xay benh vien binh nhuong

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 20/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích mạnh mẽ các quan chức nước này vì tiến hành xây dựng một bệnh viện đa khoa quy mô lớn "một cách bất cẩn" và đã ra lệnh thay thế tất cả những người chịu trách nhiệm.

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên trong chuyến thăm "chỉ thị thực địa" tới công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng, một trong những dự án ưu tiên hàng đầu của ông, mà ông từng tuyên bố sẽ hoàn thành vào ngày 10/10 nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền.

Ông Kim Jong-un đã tham dự lễ khởi công hồi tháng Ba, gọi đây là "nhiệm vụ quan trọng" đối với sức khỏe cộng đồng của Triều Tiên.

KCNA đưa tin: "Sau khi nghe báo cáo chi tiết về tình hình chung của công trình từ ủy ban điều phối xây dựng, ông Kim đã chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong tổ chức kinh tế của việc xây dựng."

Ông Kim nêu rõ: "Ủy ban điều phối xây dựng đang tổ chức kinh tế một cách bất cẩn, vời việc không có bản thiết lập về ngân sách xây dựng."

Ông Kim Jong-un đã chỉ đạo tiến hành một cuộc điều tra ủy ban điều phối xây dựng và thay thế tất cả các quan chức chịu trách nhiệm./.

ong kim jong un trung phat cac quan chuc xay benh vien binh nhuong Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự cuộc họp Quân ủy Trung ương

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và thảo luận ...

/ www.vietnamplus.vn