Ông Kim Jong-un hứa tặng nhà, xe cho VĐV giành huy chương Olympic

Những vận động viên Triều Tiên đoạt huy chương Olympic sẽ được tặng lãnh đạo Kim Jong-un tặng một căn hộ và một xe sang.

ong kim jong un hua tang nha xe cho vdv gianh huy chuong olympic

Các vận động viên khúc côn cầu trên băng của Triều Tiên có thể được tặng nhà và xe nếu đoạt huy chương Olympic. Ảnh: AP

Triều Tiên cử 22 vận động viên tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Cựu vận động viên Triều Tiên Lee Ji-yong, hiện đang sống ở Hàn Quốc, tiết lộ với tờ Daily NK, những vận động viên nhí triển vọng được chọn từ lúc 4 tuổi và bị cấm kết hôn cho tới khi ngoài 20 tuổi.

Các vận động viên phải trải qua quá trình tập luyện khắc nghiệt, nhưng bù lại họ được trả lương gấp 3 lần mức trung bình.

Những vận động viên đoạt huy chương còn được trao danh hiệu Anh hùng dân tộc và Anh hùng lao động, được tạo công ăn việc làm khi nghỉ hưu.

Thông thường, các vận động viên được hưởng cuộc sống tốt ở Triều Tiên, và điều kiện sống của họ ngày được cải thiện dưới thời lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

"Vận động viên Triều Tiên được cung cấp nhà ở, thực phẩm, đồng phục, thiết bị thể thao và nhiều thứ khác. Vận động viên cấp quốc gia được tiếp cận các cơ sở hạ tầng thiết yếu tốt hơn nhiều so với vận động viên ngoài thủ đô. Họ muốn có bao nhiêu thịt cũng được. Trước điều kiện đã tốt rồi, giờ càng tốt hơn dưới thời ông Kim Jong-un. Có lẽ là do nhà lãnh đạo này thích thể thao, như trượt tuyết, bóng rổ... Vì vậy, ông ấy rất ủng hộ các vận động viên" - ông Lee cho biết.

Theo cựu vận động viên này, người đoạt huy chương vàng có thể được tặng một căn hộ ở Bình Nhưỡng, thậm chí được tặng xe sang như Mercedes Benz.

Tuy nhiên, không nhiều vận động viên Triều Tiên giành được huy chương trong các cuộc thi đấu quốc tế. Kể từ năm 1964 đến nay Triều Tiên mới có 2 huy chương, 1 bạc, 1 đồng ở môn trượt băng tại các kỳ Thế vận hội mùa đông.

Nhưng tại các Thế vận hội mùa hè, Triều Tiên đã giành được 56 huy chương, trong đó có 16 huy chương vàng.

ong kim jong un hua tang nha xe cho vdv gianh huy chuong olympic Lời khai mơ hồ tại phiên tòa xử vụ sát hại ông \'Kim Jong-nam\'

Hôm 29-1, tình tiết mới liên quan đến vụ sát hại một người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều ...

ong kim jong un hua tang nha xe cho vdv gianh huy chuong olympic "Người yêu cũ" của ông Kim Jong-un quyền lực tới đâu?

Từng dính tin đồn đã bị xử tử nhưng cô Hyon Song-wol, người được cho là "người yêu cũ" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ...

ong kim jong un hua tang nha xe cho vdv gianh huy chuong olympic \'Cô gái trên yên chiến mã\' Triều Tiên gây sốt tại Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc đang hướng sự chú ý đến Hyon Song Wol, trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong nổi tiếng của Triều Tiên.

/ https://laodong.vn