Ông Kim Jong-un họp quan chức, bàn kế thúc đẩy kinh tế Triều Tiên

Ông Kim Jong-un tổ chức cuộc gặp các quan chức cấp cao Triều Tiên nhằm đề ra giải pháp cho vấn đề kinh tế nước này thời gian tới.

Hôm 8/6, KCNA đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un triệu tập cuộc họp các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên để đánh giá và đưa ra các giải pháp thúc đẩy nền kinh tế trong nửa cuối năm 2021.

Ông Kim Jong-un họp quan chức, bàn kế thúc đẩy kinh tế Triều Tiên - 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Theo KCNA, cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un với các quan chức cấp cao Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho cuộc họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra trong tháng này. Ông Kim Jong-un đã đề ra kế hoạch nhằm mang lại “sự thay đổi trong việc thúc đẩy kinh tế đất nước và ổn định cuộc sống của người dân".

Hồi tháng 4, ông Kim Jong-un lên tiếng kêu gọi quan chức thực hiện chiến dịch "Tháng Ba gian khổ" trong công tác và lao động khi Bình Nhưỡng đang gặp nhiều khó khăn vì COVID-19 và các lệnh trừng phạt.

Lãnh đạo Triều Tiên mong muốn vực dậy nền kinh tế vốn đang hứng chịu ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt quốc tế, trong khi giao thương bị đình trệ vì phải đóng cửa biên giới nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19.

Đến nay, Triều Tiên chưa chính thức xác nhận bất kỳ trường hợp nào mắc COVID-19 ở nước này.

Ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau một tháng Ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau một tháng

KCNA đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau khoảng một tháng khi tham dự cuộc họp của Đảng Lao động ...

/ vtc.vn