Ông Hiệp khùng hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy

Ông Hiệp “khùng“ thuê xe lên Phú Thọ để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân tử vong ở phòng trọ của gia đình ông trong vụ cháy gần bệnh viện Nhi Trung ương nhiều ngày trước.

Sáng nay (23.9), trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Thế Hiệp (Hiệp “khùng”) chủ nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ông đang chuẩn bị lên Phú Thọ để hỏi thăm, chia sẻ với gia đình gặp nạn tại phòng trọ của gia đình ông trong vụ cháy xảy ra chiều 17.9.

ong hiep khung ho tro gia dinh 2 nan nhan tu vong trong vu chay

Cơ quan Công an quận Ba Đình thông báo “Để phục vụ tốt công tác điều tra xử lý, khắc phục hậu quả vụ cháy ngày 17.9, đề nghị các hộ gia đình bị thiệt hại thống kê tài sản, giấy tờ thiệt hại do vụ cháy” với công an quận. Ảnh: T.A

Theo ông Hiệp, sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, sáng ngày 22.9 ông được mời lên Công an phường Ngọc Khánh để làm việc. Tại đây, có người đưa cho ông xem tấm hình chụp hai vợ chồng chị Lành, anh Tính (vợ chồng chăm con trong viện Nhi sau vụ cháy gia đình nhiều ngày không liên lạc được –PV) để ông xác nhận xem có phải hai người này đến thuê trọ không?. Sau khi nhìn tấm hình ông Hiệp xác nhận “đúng là hai người trên vào thuê trọ” chỗ ông.

Ông Hiệp cho rằng, mặc dù cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Vụ hỏa hoạn xảy ra là điều hết sức rủi ro, không ai mong muốn, nhưng nạn nhân tử vong trong khu nhà trọ nên ông có trách nhiệm trong việc này.

“Hiện gia đình nạn nhân cũng đang chuẩn bị làm lễ mai táng. Trước mắt tôi sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy 15 triệu đồng để chia sẻ mát mát với gia đình” – ông Hiệp cho hay.

Được biết, UBND TP.Hà Nội sẽ triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển; TP và quận hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 18h ngày 17.9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Bệnh viện Nhi Trung ương).

Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Trong số những ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có khu nhà trọ ông Hiệp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương thuê trọ.

Đến chiều 21.9, sau khi phát hiện có người tử vong trong hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng đã có mặt, khẩn trương, trong đêm đã tìm thấy và đưa hai thi thể ra khỏi hiện trường.

Kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, phía Bệnh viện Nhi trung ương phối hợp cùng Công an phường Ngọc Khánh tập trung rà soát, và đặt nghi vấn về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm sóc con bị bệnh nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau nhiều ngày kết nối, đến trưa 21.9, bệnh viện mới kết nối được với thân nhân của người nhà bệnh nhân nhi trên, và được biết, phía gia đình cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu bé.

Cơ quan chức năng đã xác định được điểm cháy là căn phòng của dãy nhà trọ ngay gần bệnh viện. Ngày 21.9, Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, chủ dãy nhà trọ bị cháy, cũng là nơi phát hiện 2 thi thể) đến làm việc.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Đoàn LSTP. Hà Nội) cho rằng đây là sự cố hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Hậu quả xảy ra là hết sức đau lòng khi có 2 người tử vong và nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại.

Để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, các Cơ quan tố tụng cần phải làm rõ nguyên nhân cháy dẫn tới hậu quả thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Trên cơ sở kết luận giám định của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân cháy sẽ là căn cứ xử lý theo quy định pháp luật. Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố điều tra và xử lý người nào có hành vi phạm tội.

Trường hợp nguyên nhân cháy là do lỗi vô ý, bất cẩn của cá nhân trong sinh hoạt là nguyên nhân trực tiếp phát sinh hỏa hoạn gây hậu quả thiệt hại về tính mạng, tài sản thì sẽ có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 315 Bộ luật hình sự 2015.

Trường hợp nguyên nhân cháy là hành vi cố ý phóng hỏa đốt nhà gây hậu quả thiệt hại về người và tài sản thì cá nhân đó sẽ phải chịu trách nhiệm về Tội giết người và Tội hủy hoại tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 123 và Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

ong hiep khung ho tro gia dinh 2 nan nhan tu vong trong vu chay Vụ phát hiện 2 thi thể trong đám cháy gần BV Nhi T.Ư: Đã xác định được nguyên nhân hỏa hoạn

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy 19 căn nhà gần Bệnh viện Nhi Trung ương là chập điện. Điểm cháy xuất ...

ong hiep khung ho tro gia dinh 2 nan nhan tu vong trong vu chay Vụ cháy sát BV Nhi Trung ương: Công an mời ông Hiệp khùng lên làm việc

Là chủ phòng trọ nơi phát hiện ra 2 thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở gần BV Nhi Trung ương (Hà Nội), ông ...

ong hiep khung ho tro gia dinh 2 nan nhan tu vong trong vu chay Có người nhận là mẹ của nạn nhân trong vụ cháy nhà Hiệp "Khùng"

Trong số những người đến Bệnh viện Nhi Trung ương hỏi thăm tung tích 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành, có ...

ong hiep khung ho tro gia dinh 2 nan nhan tu vong trong vu chay 2 nạn nhân chết cháy ở nhà Hiệp "Khùng" nghi là cha mẹ của bệnh nhi

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hai thi thể được tìm thấy trong vụ cháy ở Đê La Thành (Hà Nội) có ...

/ http://danviet.vn