Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội

Ông Đoàn Ngọc Hải khiến cộng đồng chạy bộ Việt Nam hết sức nể phục khi tiếp tục đăng ký dự thi chạy marathon xuyên đêm ở Hà Nội.

BTC giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 xác nhận, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 TP.HCM Đoàn Ngọc Hải là một trong những VĐV sẽ tranh tài nội dung marathon (42,195km), xuất phát lúc 0h ngày 18/10.

Chiều 16/10, ông Đoàn Ngọc Hải có mặt ở khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ để nhận BIB thi đấu. Nhiều người nhận ra ông và xin chụp ảnh cùng.

Cộng đồng chạy bộ Hà Nội cũng xôn xao khi biết tin ông Hải tham gia giải chạy tại thủ đô. Nhiều người bày tỏ sự háo hức chờ đợi được chạy cùng ông. Đặc biệt, không ít runner cho biết, nể phục ông Hải khi ở tuổi 51, ông vẫn thường xuyên tập luyện và hoàn thành bài chạy 42km hàng tuần.

Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải và các runner tại khu vực lấy BIB của giải VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020.

Cách đây 1 tuần, ông Đoàn Ngọc Hải là 1 trong gần 100 VĐV tham dự nội dung marathon của giải chạy tại Hà Giang xuất phát lúc 5 giờ 30 sáng. Ông nổi bật với trang phục áo cờ đỏ sao vàng và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người dân trên suốt quãng đường chạy.

Dù đường chạy có nhiều dốc cao, những đoạn đổ đèo sâu bên cạnh việc không khí loãng khiến nhiều VĐV khó thở, song ông Hải nỗ lực hoàn thành cuộc thi với thời gian 6 giờ 05 phút 34 giây. Ông xếp hạng 34 chung cuộc và hạng 26 nam, hoàn thành trong khoảng thời gian cho phép của ban tổ chức.

Chia sẻ sau khi về đích, ông Hải cho biết: “Tôi đã chạy nhiều giải marathon ở Việt Nam và 1 giải ở Myanmar. Nhưng giải marathon ở Hà Giang có lẽ là cung đường khó chinh phục nhất, mệt nhất nhưng cũng thú vị nhất. Giải đấu này tra tấn cơ bắp, nếu ai không đủ thể lực, ý chí thì không thể chinh phục được. Rất nhiều trường hợp đã vỡ cơ, chuột rút, chấn thương phải lên xe cấp cứu”.

Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội - 2
Ông Đoàn Ngọc Hải trên đường chạy marathon ở Hà Giang.

Giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 mà ông Hải sẽ tranh tài là sự kiện thể thao chính thức của năm Chủ tịch ASEAN 2020. Giải được tổ chức theo phương thức kết hợp cùng lúc cả chạy thực tế và chạy trực tuyến.

Sẽ có khoảng 5.500 người, trong đó có 3.000 người trực tiếp tham gia chạy thực tế tại Hà Nội và khoảng 2.500 người chạy trực tuyến tại 11 điểm chạy trên toàn quốc, gồm: Quảng Ninh - Hạ Long, Lào Cai, Hòa Bình, Ninh Bình - Tràng An, Nghệ An, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, TP.HCM, Cà Mau và Phú Quốc.

Ngoài ra, giải cũng có những điểm chạy kết nối trong khu vực ASEAN và một số quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Ireland, Úc…

Ông Đoàn Ngọc Hải: Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi sẽ xin sữa tặng trẻ em nghèo tới khi không ai cho nữa"
Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/10/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải nấu phở Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/10/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải nấu phở "đãi" học sinh huyện Mèo Vạc
Công khai số điện thoại, ông Đoàn Ngọc Hải bị nhắn tin lăng mạ, xin tiền Công khai số điện thoại, ông Đoàn Ngọc Hải bị nhắn tin lăng mạ, xin tiền

/ vtc.vn