Ông Chung Hae-seong trở lại, đội TP.HCM thay đội trưởng, trưởng đoàn

Ông Chung Hae-seong đã chọn Sầm Ngọc Đức làm đội trưởng mới của đội TP.HCM thay cho Đỗ Văn Thuận khi quay lại dẫn dắt đội bóng.

Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), huấn luyện viên Chung Hae-seong tiết lộ sẽ cùng cầu thủ bầu lại ban cán sự đội bóng. “Đội bóng sẽ bổ nhiệm đội trưởng mới để thay đổi không khí”, tờ báo Hàn Quốc cho biết.

Ngay trong sáng 12.8, ông Chung cùng ban huấn luyện đã bầu đội trưởng mới. Theo đó, hậu vệ Sầm Ngọc Đức được bổ nhiệm làm thủ quân mới thay cho tiền vệ Đỗ Văn Thuận, còn tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đảm nhiệm vai trò đội phó mới.

Trên băng ghế kỹ thuật, Trưởng đoàn Lư Đình Tuấn sẽ thôi nhiệm vụ khi ông Chung trở lại. Chiều 11.8, ông Tuấn chính là người điều hành buổi tập của đội TP.HCM. Theo thông tin của Lao Động, ông Tuấn có thể được đôn lên Giám đốc kỹ thuật – vị trí mà ông Chung dứt khoát chối từ.

Ông Tuấn là người có chuyên môn, từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện đội TP.HC giúp đội vô địch hạng Nhất 2016, lên hạng V.League 2017. Nhưng sau đó, ông không còn được dẫn dắt đội bóng, quen dần với công việc Trưởng đoàn. Cựu tuyển cầu thủ này thường xuyên được ông Park Hang-seo gọi lên làm trợ lý cho mình ở đội tuyển Việt Nam lẫn đội U23.

Cựu cầu thủ Nguyễn Minh Phương cũng không làm trợ lý tại đội TP.HCM, sau khi được ông Nguyễn Hữu Thắng đưa về. Ông Chung vẫn tin dùng 3 trợ lý cũ gồm Jang Jae-mo, Lee Jeong-soo và Nguyễn Ngọc Thọ.

Về lực lượng cầu thủ, tiền đạo Amido Balde không xuất hiện trong buổi tập chiều 11.8 nhưng đội TP.HCM chưa xác nhận chia tay anh. Sự có mặt của 2 tiền đạo Costa Rica khiến Balde khó lòng ở lại đội chủ sân Thống Nhất. Nhưng với việc thị trường chuyển nhượng đóng cửa như hiện tại, Balde chưa biết đi đâu.

Theo nguồn tin của Lao Động, điểm đến tiềm năng của chân sút này là Sông Lam Nghệ An, khúc mắc nằm ở tiền lương cao ngoài khả năng đáp ứng của đội bóng xứ Nghệ.

NGUYỄN ĐĂNG

Ngoại binh Costa Rica nói gì khi HLV Chung Hae-seong trở lại TP.HCM? Ngoại binh Costa Rica nói gì khi HLV Chung Hae-seong trở lại TP.HCM?
Huấn luyện viên Chung Hae-seong không hối hận khi chia tay đội TP.HCM Huấn luyện viên Chung Hae-seong không hối hận khi chia tay đội TP.HCM
/ laodong.vn