Ông Chung Hae-seong ra điều kiện gì để quay lại đội TP.HCM?

Theo tờ Chosun (Hàn Quốc), huấn luyện viên Chung Hae-seong tái hợp đội TP.HCM một phần vì các cầu thủ đồng lòng muốn ông quay trở lại.

Ông Chung Hae-seong từ chức huấn luyện viên đội TP.HCM hôm 25.7, chỉ 1 ngày sau khi đội thua Hà Nội 0-3 trên sân nhà. Nguyên nhân bởi lãnh đạo đội bóng đôn ông lên làm Giám đốc kỹ thuật. Còn việc trực tiếp dẫn dắt đội bóng do Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đảm nhiệm. Tuy nhiên, đến chiều 11.8, ông Chung đồng ý quay lại dẫn dắt đội bóng, sau cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo đội TP.HCM.

Sau khi ông Chung rời ghế hôm 25.7, ông Nguyễn Hữu Thắng trực tiếp giám sát buổi tập. Ông còn đưa cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý. Tuy nhiên, theo Chóun thì tinh thần của các cầu thủ TP.HCM xuống thấp khi không còn làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc. Một số ngôi sao của đội xem ông như “người cha” thứ hai, giúp họ rất nhiều về chuyên môn và lối sống.

Thậm chí, theo tờ báo Hàn Quốc, một số cầu thủ hết hạn hợp đồng vào năm sau muốn chia tay đội TP.HCM. Các tuyển thủ Việt Nam của đội TP.HCM bày tỏ sự tiếc nuối, còn dư luận đánh giá rất xấu về đội bóng. Những điều đó cộng với khoản tiền bồi thường hợp đồng quá lớn cho ông Chung Hae-seong buộc ban lãnh đạo đội TP.HCM phải thay đổi kế hoạch.

Đội chủ sân Thống Nhất quyết định mời lại ông Chung Hae-seong để dẫn dắt đội bóng. Chiến lược gia người Hàn Quốc đồng ý nhưng đi cùng với một số điều kiện. Theo đó, một hợp đồng mới được soạn thảo, đảm bảo nhiệm kỳ cho chiến lược gia này, để ngăn ngừa những việc tương tự tái diễn. Bên cạnh đó, các quy định về tiền lương trong trường hợp vi phạm hợp đồng cũng được đưa ra. Đội TP.HCM đã đồng ý với điều này.

“Đó là một quyết định khó khăn. Nó được đưa ra nhờ các cầu thủ cũng như đội bóng. Tôi dành rất nhiều tình cảm cho họ, vì thế niềm tin của họ dành cho tôi ngày càng sâu sắc hơn”, ông Chung Hae-seong chia sẻ khi trở lại dẫn dắt TP.HCM. Ông thầy người Hàn Quốc sẽ trở lại tập luyện cùng đội hôm 12.8. Trợ lý số 1 Lee Jeong-soo vẫn tiếp tục đồng hành cùng ông. Theo ông, nhiệm vụ cấp bách tại đội TP.HCM lúc này là lấy lại tinh thần cho các cầu thủ, hướng đến những nhiệm vụ quan trọng sắp tới.

NGUYỄN ĐĂNG

Huấn luyện viên Chung Hae-seong không hối hận khi chia tay đội TP.HCM Huấn luyện viên Chung Hae-seong không hối hận khi chia tay đội TP.HCM
Báo Hàn Quốc: Ông Chung Hae-seong từ chức vì vấn đề nội bộ Báo Hàn Quốc: Ông Chung Hae-seong từ chức vì vấn đề nội bộ
/ laodong.vn