Ông chủ Món Huế tiếp tục bị nhà đầu tư nước ngoài tố cáo đến Bộ Công an

Huy Hồng Kông xác nhận vừa gửi đơn đến Bộ Công an, tố cáo một loạt hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Huy Nhật tại Món Huế.

Ngày 16/6, Công ty Huy Vietnam (Hong Kong) Limited (gọi tắt Huy Hồng Kông) xác nhận, nhóm cổ đông nước ngoài của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (gọi tắt Món Huế) do Huy Hồng Kông đại diện đã có đơn gửi Bộ Công an.

Trong đơn, nhóm cổ đông này tố cáo hàng loạt hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản tại Món Huế và Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Huy Việt Nam (gọi tắt là Huy Việt Nam, do Huy Hồng Kông làm chủ sở hữu duy nhất).

Các cá nhân bị tố cáo gồm: Ông Huy Nhật - nguyên Đại diện pháp luật kiêm Giám đốc, Chủ tịch Công ty Huy Việt Nam và hiện là Chủ tịch HĐTV của Món Huế; Bà Trần Thị Thanh Tâm - nguyên Đại diện pháp luật của Huy Việt Nam; ông Nguyễn Minh Bửu - nguyên Đại diện pháp luật Món Huế; và Bà Ngô Thị Mỹ Hạnh hiện là Đại diện pháp luật của Món Huế.

ong chu mon hue tiep tuc bi nha dau tu nuoc ngoai to cao den bo cong an
Ông chủ Món Huế tiếp tục bị nhà đầu tư nước ngoài tố cáo đến Bộ Công an. (Hình minh hoạ)

Theo đơn tố cáo, những cá nhân nói trên có dấu hiệu câu kết, thực hiện một loạt các giao dịch mua bán, chuyển nhượng trái luật hoặc không có giá trị pháp luật 2 khu đất tại Hà Nội và Long An để “đút túi” riêng số tiền khoảng 382 tỷ đồng.

Các cá nhân này cũng lợi dụng vai trò quản lý tại Huy Việt Nam và Món Huế để thực hiện ký kết các hợp đồng tư vấn thiết kế, xây dựng cho dự án bếp trung tâm với các công ty “ma” để chiếm đoạt số tiền khoảng 603 tỷ đồng của các nhà đầu tư ngoại.

Bằng cách thực hiện giao dịch chuyển nhượng các thương hiệu “dỏm” như Phở Ông Hùng, Bánh mì Great 1-2 cũng giúp nhóm Huy Nhật chiếm đoạt khoảng 284 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, 4 cá nhân này còn bị tố có hành vi giả mạo chữ ký của Chủ tịch HĐTV Huy Cayman (thành viên góp vốn Món Huế) để chuyển đổi các khoản vay nước ngoài thành vốn góp trong Món Huế. Đồng thời, lừa dối, cung cấp các tài liệu tài chính giả mạo với tài khoản ảo tại Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) với số dư lên đến gần 2.000 tỷ đồng để che giấu cho một loạt hành vi sai phạm của mình.

Trước những dấu hiệu vi phạm trên, Huy Hồng Kông đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xem xét trách nhiệm hình sự của các cá nhân trên. Thực hiện các biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh và biện pháp cưỡng chế phong toả tài sản trong thời gian sớm nhất.

Công ty Huy Hồng Kông là thành viên của Món Huế, hoạt động hợp pháp theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0304790141 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp.
ong chu mon hue tiep tuc bi nha dau tu nuoc ngoai to cao den bo cong an Khởi tố điều tra, xác minh đơn tố giác ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

Ông Huy Nhật- Chủ tịch HĐTV công ty nhà hàng Món Huế và một số cá nhân khác liên quan bị một công ty nước ...

ong chu mon hue tiep tuc bi nha dau tu nuoc ngoai to cao den bo cong an Tài khoản của Món Huế đang bị phong tỏa đều không còn tiền

Công ty Món Huế hiện còn nợ thuế 50 triệu đồng trong khi các tài khoản bị ngành thuế phong tỏa đều không còn tiền.

/ vtc.vn