Ông chủ Louis Vuitton lấy ngôi giàu nhì thế giới của Bill Gates

Từ tháng 3 đến nay, ông Arnault có thêm gần 32 tỷ USD nhờ cổ phiếu LVMH tăng mạnh. Hiện tại, ông sở hữu tổng tài sản 107,7 tỷ USD, nhiều hơn Gates 200 triệu USD.

Forbes vừa cập nhật, Chủ tịch, kiêm CEO LVHM Bernard Arnault vượt qua nhà sáng lập Microsoft trên bảng xếp hàng người giàu chiều nay (27/11). Hiện tại, ông trùm thời trang xa xỉ sở hữu khối tài sản trị giá 107,7 tỷ USD và là người giàu thứ nhì thế giới. Ông đang kém người giàu nhất - Jeff Bezos 4 tỷ USD và hơn Bill Gates 200 triệu USD.

ong chu louis vuitton lay ngoi giau nhi the gioi cua bill gates
Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: LVMH

Tổng tài sản của Arnault tăng khoảng 3 tỷ USD từ đầu tuần này sau khi LVHM mua lại hãng trang sức nổi tiếng Tiffany của Mỹ với giá hơn 16 tỷ USD. Cổ phiếu LVHM đã tăng hơn 2,5% từ phiên giao dịch hôm thứ Hai. Hiện ông Arnault và gia đình sở hữu khoảng 47% cổ phần tại tập đoàn thời trang xa xỉ của Pháp.

So với thời điểm Forbes công bố bảng xếp hạng người giàu năm 2019 hồi tháng 3, tài sản của tỷ phú Pháp tăng gần 32 tỷ USD. Khi đó, tỷ phú 70 tuổi này chỉ là người giàu thứ 4 với khối tài sản 76 tỷ USD, xếp sau Bezos, Bill Gates và Warren Buffett. Tính từ đầu năm, cổ phiếu LVMH đã tăng khoảng 55%.

Trong quý gần nhất, doanh số của tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp tăng 16%. LVMH sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Christian Dior, Louis Vuitton, Fendi, Bulgari, Hublot, TAG Heuer...

Anh Tú (theo Forbes)

ong chu louis vuitton lay ngoi giau nhi the gioi cua bill gates Ngắm những siêu biệt thự đắt nhất thế giới của các tỷ phú

Nhiều tỷ phú trên thế giới sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD để mua siêu biệt thự làm tổ ấm cho mình.

/ vnexpress.net