Ông bố người Trung Quốc nhiễm Corona xuất viện, là ca thứ 7 ở Việt Nam khỏi bệnh

Ông Li Zing là 1 trong 2 ca nhiễm corona đầu tiên tại Việt Nam (cùng với con trai mình) sẽ được Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho xuất viện vào chiều nay.

ong bo nguoi trung quoc nhiem corona xuat vien la ca thu 7 o viet nam khoi benh
Bệnh nhân Li Zichao - con của bệnh nhân Li Zing được xuất viện trước đó

Trưa 12-2, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau trường hợp của người anh Li Zichao (28 tuổi, người con) thì chiều nay, bố của bệnh nhân này là ông Li Zing đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) cũng sẽ được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị.

Hai bố con người Trung Quốc kể trên chính là 2 bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam. Hiện cả 2 đã khỏi bệnh hoàn toàn. Các kết quả xét nghiệm gần đây cho thấy ông Li Zing đã âm tính với virus corona. Các bệnh lý nền khác của bệnh nhân này cũng đều diễn tiến tốt.

Như vậy, đến thời điểm này, trong 15 ca bệnh nhiễm corona tại Việt Nam, đã có 7 bệnh nhân khỏi bệnh và được cho xuất viện. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục được cách ly theo dõi, điều trị trong tình trạng ổn định, không có ca bệnh nặng.

Trước đó, ngày 4-2, anh Li Zichao, 28 tuổi - con trai của ông Li Zing – cũng đã được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện sau 14 ngày điều trị nCoV. Anh Li Zichao làm việc tại Long An, được xác định bị lây corona từ bố mình sau khi bố mẹ anh từ Vũ Hán sang Việt Nam thăm anh vào ngày 17-1-2020.

Hai cha con ông Li Zing được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cách ly điều trị từ ngày 22-1. Vợ của ông Li Zing không bị nhiễm bệnh.

ong bo nguoi trung quoc nhiem corona xuat vien la ca thu 7 o viet nam khoi benh Ít nhất 500 nhân viên y tế tại Vũ Hán nhiễm virus Corona

Tính tới giữa tháng 1 vừa qua, có ít nhất 500 nhân viên y tế tại tâm dịch Vũ Hán nhiễm virus Corona mới và ...

ong bo nguoi trung quoc nhiem corona xuat vien la ca thu 7 o viet nam khoi benh Dịch virus Corona thử thách hệ thống y tế công của nhiều nước

Dịch virus Cororna bùng phát từ Trung Quốc và lây lan ra gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang thử ...

ong bo nguoi trung quoc nhiem corona xuat vien la ca thu 7 o viet nam khoi benh Ông bố Trung Quốc viêm phổi corona ở TP HCM khỏi bệnh

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức sáng 12/2 cho biết bệnh nhân Li Ding 66 tuổi, đã hoàn toàn khỏe mạnh, dự ...

ong bo nguoi trung quoc nhiem corona xuat vien la ca thu 7 o viet nam khoi benh Bệnh viện Mỹ xuất viện nhầm bệnh nhân dương tính Covid-19

Bệnh viện UC San Diego Health để một phụ nữ xuất viện sau khi nhận kết quả xét nghiệm sai rằng cô này âm tính ...

/ anninhthudo.vn