Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội

Sinh thời, nghệ sĩ Giang Còi sống cùng 2 con nhỏ trong cơ ngơi ở ngoại thành Hà Nội, anh có thú vui trồng cây, nuôi gia cầm, đào ao thả cá, tự sửa đồ vật trong nhà.

Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 1
Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh ngày 31/10/1962. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng khóa với các nghệ sĩ nổi tiếng như: Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh, Chiều Xuân...
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 2
Trước khi được khán giả biết đến rộng rãi với vai trò diễn viên hài, Giang Còi từng là diễn viên chính kịch và từng tham gia nhiều bộ phim như: Cựu chiến binh, Khi đàn chim trở về, Chuyện vặt gia đình, Cảnh sát hình sự, Chuyện đời thường ...
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 3
Nam diễn viên còn giữ chức vụ Giám đốc Hãng Phim truyện Hà Nội.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 4
Nghệ sĩ Giang Còi trong một lần đi lưu diễn tại Pháp.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 5
Khoảnh khắc nam diễn viên dạo chơi ở Pháp và được cố nghệ sĩ Văn Hiệp chụp lại.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 6
Dù là trai Hà Nội nhưng nghệ sĩ Giang Còi lại hóa thân thành công vào những vai diễn nông dân lam lũ. Lối diễn xuất tự nhiên của anh mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 7
Ở ngoài đời, Giang Còi cũng rất khéo tay. Anh tạo dựng nên cơ ngơi rộng hơn 10.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội. Ngoài thời gian đi diễn, anh rất thích thú với các công việc của nhà nông như: Trồng cây, đào ao thả cả, nuôi gia cầm. Các đồ đạc trong gia đình bị hỏng, anh cũng mày mò sửa cho bằng được.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 8
Giang còi là một trong những nghệ sĩ lận đận về tình duyên. Anh có hai người con trai từ cuộc hôn nhân đầu tiên, hiện giờ đã trưởng thành, lập gia đình và có cuộc sống yên ấm. Con trai lớn của anh (bên trai) có nghệ danh Hiếu Vick, đạo diễn trẻ tài năng đứng sau thành công của nhiều phim sitcom như: 5S Online, 500 nhịp yêu, Biệt đội 12A1, Bí mật của gió... Khi còn nhỏ, Hiếu Vick có đóng cùng bố trong một số bộ phim.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 9
Giang Còi còn có thêm một cô con gái và một cậu con trai nữa trong cuộc hôn nhân sau. Các con đều do một tay nam diễn viên chăm sóc. Nam diễn viên tâm sự, nhiều lúc anh cũng tủi thân vì cuộc sống thiếu đi bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, nhưng bù lại, anh được các con yêu thương và quấn quýt. Nam diễn viên cũng thẳng thắn tiết lộ, anh không giữ mối quan hệ với những người cũ.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 10
Nam diễn viên từng tâm sự, anh có thói quen gói bánh chưng vào mỗi dịp Tết đến Xuân về: "Với tôi, việc gói bánh trở thành thú vui chứ không phải là công việc. Bố ngồi gói bánh, các con chạy chơi xung quanh. Khi luộc bánh, cả nhà sẽ quây quần bên bếp lửa, cùng ôn lại những kỷ niệm cũ. Khoảnh khắc ấy, tôi thấy hạnh phúc lắm. Ai chê tôi quê mùa, tôi chịu nhưng vào ngày 30, tôi vẫn thường mang bánh chưng tới dâng lên bàn thờ tổ tiên ở nhà mẹ đẻ, sau đó dâng lễ ở nhà các bậc chú bác trong họ, các thầy cô và tặng anh em bạn bè thân thiết. Với tôi, không biết cỗ to, cỗ nhỏ thế nào nhưng cứ nhìn lên ban thờ, thấy có bánh chưng là có không khí Tết".
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 11
Trong ngôi nhà ở ngoại thành, nghệ sĩ Giang Còi tận hưởng cuộc sống như một người nông dân đích thực.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 12
Nam diễn viên từng nói vui, thú vui xa xỉ nhất của anh có lẽ là xe Vespa cổ.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 13
Anh có một tình yêu lớn với môn nghệ thuật thứ 7. Sau khi tốt nghiệp khoa Diễn viên, nghệ sĩ Giang Còi còn học khoa Đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Những năm cuối đời, anh làm đạo diễn một số bộ phim dài tập. Anh coi điện ảnh là cái nghiệp của mình và chỉ nhận mình là người hay được xuất hiện trên truyền hình chứ không phải người nổi tiếng.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 14
Đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang Còi bị phát hiện ung thư họng giai đoạn 3.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 15
Khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, anh vẫn giữ vững tinh thần. Giai đoạn đầu, anh dành thời gian ở bên các con, chăm chút vườn cây.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 16
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời ở tuổi 59 vào đêm 4/8 tại nhà riêng.
Ông bố đảm đang Giang Còi và cuộc sống điền viên ở ngoại thành Hà Nội - 17
Rất nhiều khán giả sẽ nhớ mãi nụ cười của Giang Còi.

LINH LAN

Nghệ sĩ Giang Còi: Giờ tôi căng hơn dây đàn, thần chết rập rình ở cửa Nghệ sĩ Giang Còi: Giờ tôi căng hơn dây đàn, thần chết rập rình ở cửa
Nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư di căn, từ chối hóa trị Nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư di căn, từ chối hóa trị
/ vtc.vn