Ông bố bị sa thải vì báo ốm sau đêm chăm con sinh ba

Thấy không đủ tỉnh táo để làm việc sau khi đã thức đêm chăm ba đứa con ba tuổi, ông bố người Anh làm nghề lái xe ben báo ốm. 

Các con gái sinh ba của vợ chồng Ross Mclean sống tại Consett, County Durham, Anh quốc sinh non khi mới 33 tuần, đứa nặng nhất chỉ được 2,2kg. Từ đó đến nay, dù đã ba tuổi nhưng sức đề kháng của bọn trẻ rất kém, chúng liên tục mắc bệnh.

Ross bắt đầu lái xe ben tại mỏ than của tập đoàn Banks từ tháng 9 năm ngoái, nhưng anh đã báo nghỉ ốm tới 9 ngày, chủ yếu do phải chăm con. Hôm 11/7, Ross đã phải thức cả đêm trông con sau khi vợ anh đã chăm chúng cả ngày.

ong bo bi sa thai vi bao om sau dem cham con sinh ba
Ross và ba cô con gái sinh ba. Ảnh: Newcastle Chronicle.

Sáng hôm sau, biết mình sẽ không an toàn nếu làm việc, anh xin nghỉ. Đến ngày 15/7, Ross được thông báo đã bị sa thải. Tập đoàn Banks nói rằng anh có quyền kháng cáo, tuy nhiên Ross không có ý định này. Người đàn ông 36 tuổi cho biết, điều này khiến anh không còn muốn làm việc cho công ty nữa. Anh sẽ phải nhanh chóng đi tìm việc để có tiền nuôi vợ con.

Ross cho rằng, chủ của mình đã biết thời gian bọn trẻ mới đi học là rất khó khăn, nhưng mọi thứ sẽ cải thiện khi chúng lớn hơn và quen với việc đi học. Các con anh đi học từ tháng 10 năm ngoái, một tháng sau khi anh nhận việc. "Công ty đã nói sẽ cho tôi thời gian. Nếu họ không tin tôi, có thể gọi điện cho trường bọn trẻ để hỏi xem bọn trẻ đã nghỉ học bao lâu. Bọn trẻ bị bệnh thực sự là ác mộng. Công ty so sánh tôi với những lái xe còn lại, họ không nghỉ nhiều như tôi, nhưng không ai có đến ba đứa con ba tuổi phải chăm sóc như tôi", Ross phàn nàn.

Hoàng Anh (Theo Mirror)

ong bo bi sa thai vi bao om sau dem cham con sinh ba Ông bố Mỹ bị bắt vì quẳng con xuống biển cho biết bơi

Trong khi con trai 5 tuổi kêu cứu dưới nước, người bố ở Mỹ đứng trên bờ nhảy lộn nhào nhiều vòng mà không đoái ...

ong bo bi sa thai vi bao om sau dem cham con sinh ba Con trai Zidane không còn được ông bố huyền thoại nâng đỡ

Thủ thành trẻ Luca Zidane sẽ không có cơ hội khoác áo Real Madrid ở mùa giải 2019/20 sau khi bị CLB đẩy sang Racing ...

/ vnexpress.net