Ông Biden so sánh Tổng thống Trump với bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã

Ông Joe Biden đã so sánh Tổng thống Trump giống như Bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã Joseph Goebbels và cáo buộc ông Trump sẽ nói những lời "dối trá" trong cuộc tranh luận sắp tới.

Ông Joe Biden đã so sánh Tổng thống Trump giống như Bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã Joseph Goebbels và cáo buộc ông Trump sẽ nói những lời "dối trá" trong cuộc tranh luận sắp tới.

Trong bài phỏng vấn với MSNBC ngày 26/9, ứng cử viên Joe Biden thừa nhận cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình vào tuần tới giữa ông với đối thủ đến từ đảng Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump, "sẽ rất khó khăn". "Tôi đoán sẽ có rất nhiều đòn tấn công trực diện, đa phần trong số đó là công kích cá nhân. Đấy là tất cả những gì ông ấy làm tốt", ông Biden đề cập đến Tổng thống Trump.

Ông Biden so sánh Tổng thống Trump với bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã - Ảnh 1

Ông Joe Biden so sánh Tổng thống Trump giống với Bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã Joseph Goebbels. Ảnh: AP.

Ứng cử viên Joe Biden cho rằng ông Trump "giống như Goebbels". "Khi bạn nói dối quá lâu và cứ lặp đi lặp lại, nó sẽ trở thành thông tin bình thường", ông Biden cho hay.

Bộ trưởng tuyên truyền của Đức Quốc xã Joseph Goebbels nổi tiếng là một trong những cộng sự thân cận nhất của Adolf Hitler và là người ủng hộ trung thành cho việc tiêu diệt người Do Thái trong suốt thời kỳ Holocaust. Ông đặc biệt nổi tiếng với kỹ năng diễn thuyết trước đám đông.

"Ông Trump đang sử dụng chủ nghĩa xã hội để dọa và đánh lạc hướng người dân Florida khỏi một đại dịch thất bại", ông Biden nói thêm.

Florida, một bang "chiến trường" quan trọng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, là nơi sinh sống của một cộng đồng lớn người Tây Ban Nha và đa dạng bao gồm những người đến Mỹ từ các chế độ độc tài xã hội chủ nghĩa hoặc gia đình của họ đã sống ở đây từ lâu.

Bích Thảo (Theo The Hill)

Vì sao Nga không thích ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ? Vì sao Nga không thích ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ

/ www.doisongphapluat.com