Ông Biden liên tục ho khi phát biểu, báo giới đặt câu hỏi về sức khỏe

Phóng viên liên tục đặt câu hỏi về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Joe Biden khi ông nhiều lần ho khi đang phát biểu trước công chúng.

Hôm 16/9, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng về vấn đề tăng thuế, Tổng thống Joe Biden ho dai dẳng và khàn giọng. Ông Biden nhiều lần phải dừng lại để ho.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra khi ông Biden phát biểu bày tỏ sự ủng hộ với Thống đốc California Gavin Newsom trước đó. Thậm chí, ông Biden còn dừng lại xin lỗi và uống một ngụm nước. Biểu hiện của Tổng thống Biden dấy lên nhiều hoài nghi về tình trạng sức khỏe của ông.

Tại cuộc họp báo Nhà Trắng hôm 16/9, phóng viên đặt câu hỏi về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Biden. “Nhiều người trong chúng tôi theo dõi Tổng thống, chúng tôi đã nhiều lần thấy ông ấy bị ho liên tục. Tình trạng ho đó như thế nào và nó có đáng lo ngại không?”, phóng viên Kelly O'Donnell của NBC News hỏi.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi có một bác sĩ đi cùng Tổng thống và người này sẽ kiểm tra xem, đánh giá về tình trạng sức khỏe của ông”.

Phóng viên Kelly O'Donnell tiếp tục hỏi: "Hãy giải thích cho lý do tại sao ông ấy ho thường xuyên trong những tình huống như vậy?”.

“Tôi không nghĩ đó là một vấn đề đáng quan tâm. Tôi nghĩ rằng có một loạt lý do khiến chúng ta ho, khàn giọng. Bị cảm nhẹ, có thể sẽ là điều mà các tổng thống, quan chức, phóng viên, người phát ngôn phải đối mặt", Psaki trả lời.

Các phóng viên cũng hỏi khi nào ông Biden sẽ đi khám sức khỏe. “Tôi chưa được cập nhật về điều này. Ông ấy sẽ sớm làm điều đó. Và khi ông ấy làm vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả các bạn đều biết và nắm được thông tin", Psaki nói.

Ông Biden năm nay 78 tuổi, thường dừng lại trong các bài phát biểu hoặc phát biểu trước công chúng để ho, khàn giọng. Nó trở nên phổ biến đến mức hashtag #Bidencough tồn tại trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ông Biden bảo vệ tướng từng bí mật gọi cho Trung Quốc dưới thời Trump Ông Biden bảo vệ tướng từng bí mật gọi cho Trung Quốc dưới thời Trump

Tổng thống Biden lên tiếng ủng hộ Tướng Milley một ngày sau khi xuất hiện thông tin ông từng bí mật điện cho Trung Quốc ...

Ông Biden phủ nhận việc bị ông Tập từ chối gặp Ông Biden phủ nhận việc bị ông Tập từ chối gặp

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 14/9 phủ nhận tin từ truyền thông cho rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã từ chối ...

/ vtc.vn