Ông Biden kêu gọi dân Mỹ đoàn kết trước ngày kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9

Trong thông điệp nhân kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9, Tổng thống Joe Biden kêu gọi người Mỹ đoàn kết khi phải đối mặt với khó khăn.

Hôm 10/9, Nhà Trắng công bố video về thông điệp Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu nhân dịp 20 năm sự kiện 11/9: “Với tôi đó là bài học trọng tâm của vụ tấn công ngày 11/9. Khi chúng ta trở nên dễ bị tổn thương nhất, rơi vào cơn sóng gió của những gì khiến chúng ta trở thành con người và trong cuộc chiến vì linh hồn nước Mỹ, đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta”.

“Đoàn kết không có nghĩa là chúng ta phải tin vào cùng một điều. Chúng ta phải tôn trọng và đặt niềm tin cơ bản vào nhau, vào đất nước này", ông Biden cho hay.

Ông Biden kêu gọi dân Mỹ đoàn kết trước ngày kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9 - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Người đứng đầu Nhà Trắng thừa nhận vụ tấn công 11/9 giúp công chúng nhận thức về sự đoàn kết dân tộc, đồng thời vạch trần "những thế lực đen tối trong bản chất con người gồm nỗi sợ hãi, cơn giận dữ, phẫn uất và bạo lực", sự phân biệt đối xử với những người Mỹ theo đạo Hồi.

Nhà Trắng công bố đoạn video Tổng thống Joe Biden trước chuyến thăm của ông tới cả ba khu tưởng niệm để kỷ niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố, gồm thành phố New York nơi hai chiếc máy bay lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới khiến 2.753 người thiệt mạng, cùng Lầu Năm Góc và Shanksville, Pennsylvania, nơi chiếc máy bay thứ tư rơi.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden nhận thấy điều quan trọng là phải đến thăm cả ba địa điểm bị tấn công trong ngày 11/9.

Tổng thống Biden cảm thấy điều quan trọng là phải đến thăm cả ba địa điểm có ý nghĩa đối với nhiều người Mỹ, đặc biệt là các cộng đồng ở đó và các thành viên gia đình của những người đã mất trong vụ khủng bố”, Jen Psaki nói.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Chiến lược 6 mũi nhọn chống "quái vật" Delta của Biden Chiến lược 6 mũi nhọn chống "quái vật" Delta của Biden
Tổng thống Biden: Trung Quốc thực sự có vấn đề với Taliban Tổng thống Biden: Trung Quốc thực sự có vấn đề với Taliban
Ông Biden chuẩn bị công bố kế hoạch chống dịch COVID-19 mới Ông Biden chuẩn bị công bố kế hoạch chống dịch COVID-19 mới

/ vtc.vn