Ông Biden công bố chủ đề lễ nhậm chức: ‘Nước Mỹ thống nhất’

Nhóm chuyển tiếp của ông Biden cho biết, chủ đề của Tổng thống đắc cử Joe Biden cho lễ nhậm chức sẽ là “nước Mỹ thống nhất” (America United).

“Vào thời điểm khủng hoảng chưa từng có và sự chia rẽ sâu sắc như hiện nay, chủ đề ‘nước Mỹ thống nhất’ phản ánh sự khởi đầu của một hành trình quốc gia mới nhằm khôi phục lại nước Mỹ, gắn kết đất nước và tạo ra con đường dẫn đến tương lai tươi sáng hơn”, tuyên bố từ nhóm chuyển tiếp của Biden cho hay.

Ngoài chủ đề lễ nhậm chức, nhóm chuyển tiếp của Biden cũng công bố 2 sự kiện trong ngày nhậm chức của ông Biden. Theo đó, sau lễ nhậm chức, ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ đặt vòng hoa tại lăng mộ của Chiến sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington cùng với các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton.

Ông Biden công bố chủ đề lễ nhậm chức: ‘Nước Mỹ thống nhất’ - 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Ủy ban lễ nhậm chức cũng có kế hoạch triển khai một màn trình diễn nghệ thuật tại quảng trường quốc gia (National Mall) với tên gọi "cánh đồng cờ" (Field of Flags), bao gồm 191.500 lá cờ Mỹ, đại diện cho những người Mỹ không thể đến Washington D.C. để trực tiếp tham dự lễ nhậm chức của ông Biden.

“Lễ nhậm chức đánh dấu chương mới đối với người Mỹ - với tinh thần hàn gắn, thống nhất, xích lại gần nhau của một nước Mỹ đoàn kết. Đã đến lúc lật trang. Các hoạt động trong lễ nhậm chức phản ánh những giá trị chung của chúng ta và là lời nhắc nhở rằng chúng ta cùng nhau mạnh mẽ hơn", Giám đốc điều hành lễ nhậm chức của Biden, Tony Allen cho biết.

Ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 trong một buổi lễ được tổ chức quy mô thu nhỏ tại Điện Capitol vì đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, cũng như sau sự kiện bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

CNN dẫn nguồn quan chức cấp cao trong Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc dự kiến điều động 15.000 Vệ binh Quốc gia đến thủ đô Washington D.C trước ngày 16/1. Lực lượng này sẽ diễn tập để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Biden: Biden: "Trump không dự lễ nhậm chức là điều tốt"

Joe Biden chỉ trích Trump là nỗi hổ thẹn quốc gia, nói việc Trump không dự lễ nhậm chức của mình là "điều tốt" nhưng ...

Ông Biden sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng trong lễ nhậm chức Ông Biden sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng trong lễ nhậm chức

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1, ông sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng thay vì thực ...

/ vtc.vn