Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ

Đảng Dân chủ đã chính thức đề cử cựu Phó tổng thống Joe Biden là ứng viên tranh cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới.

Ông Biden chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ​​​​​​
Ông Joe Biden và Kamala Harris, ứng viên liên danh cho vị trí phó Tổng thống. Ảnh: Reuters

Theo The Hill, việc ông Biden được đề cử là đúng như dự đoán, không có tình huống kịch tính nào khi cuộc bỏ phiếu điểm danh diễn ra ở hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ. Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ năm nay được tiến hành trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thượng nghị sĩ Chris Coons và Hạ nghị sĩ Lissa Blunt Rochester đã có bài phát biểu đại diện cho ông Joe Biden tại hội nghị.

Thông thường, cuộc bỏ phiếu điểm danh diễn ra ở một trung tâm hội nghị ở Milwaukee, Wisconsin. Tuy nhiên, tối 18/8, đảng này đã tiến hành bỏ phiếu trực tuyến, với việc các nghị sĩ tuyên bố ủng hộ ông Biden qua màn hình.

Đảng Dân chủ dùng hội nghị này để khẳng định ông Biden đã được chuẩn bị đầy đủ để dẫn dắt đất nước vượt qua đại dịch, kinh tế suy thoái và bất ổn chủng tộc đang xảy ra khắp nước Mỹ.

Đối thủ mạnh nhất của ông Biden trong đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã dừng tranh cử hồi tháng 4, giúp các thành viên đảng này có được vài tháng đoàn kết ủng hộ ông Biden trước khi đề cử chính thức diễn ra.

Theo kết qủa thăm dò hồi cuối tháng 6 của RealClearPolitics, trên toàn quốc ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 7,7 điểm. Nếu chỉ tính các bang trọng yếu như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Florida, ông Biden dẫn trước ông Trump 5 điểm hoặc hơn.

Chính sách của Biden với Trung Quốc: Đảo ngược hay kế thừa di sản của Trump? Chính sách của Biden với Trung Quốc: Đảo ngược hay kế thừa di sản của Trump?
Đường thăng tiến của Đường thăng tiến của "nữ phó Tổng thống Mỹ nếu ông Trump thất cử"
3 tháng trước bầu cử Mỹ: Trump có cơ hội 3 tháng trước bầu cử Mỹ: Trump có cơ hội "lật ngược thế cờ"

/ vietnamnet.vn