Ông Biden cảnh báo sự nguy hiểm biến thể delta, kêu gọi người Mỹ tiêm vaccine

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người Mỹ nhanh chóng tiêm vaccine COVID-19 càng sớm càng tốt trước nguy hiểm đến từ biến thể delta.

"Ngay cả khi chúng ta đang đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19, biến thể delta vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng và gây chết người", Tổng thống Biden nói.

“Đây là một biến thể dễ lây nhiễm hơn, có khả năng gây tử vong cao hơn và đặc biệt nguy hiểm đối với những người trẻ tuổi”, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết.

Ông Biden cũng nhấn mạnh “khoa học và các dữ liệu đã chứng minh”, tiêm vaccine là phương pháp hiệu quả nhất để chống lại biến thể COVID-19.

Ông Biden cảnh báo sự nguy hiểm biến thể delta, kêu gọi người Mỹ tiêm vaccine - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: PA)

Ông Biden khuyến khích những người Mỹ còn hoài nghi về việc tiêm vaccine nên tham khảo ý kiến ​​bạn bè, thành viên gia đình và bác sĩ của họ. Ông lưu ý rằng chính quyền Mỹ tạo điều kiện cho việc tiêm vaccine diễn ra thuận tiện nhất.

Tổng thống Biden đã đặt mục tiêu có 70% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm ít nhất một liều vaccine tính đến ngày 4/7. Hiện nay, 65% người Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất một liều vaccine.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walenskycho biết, biến thể delta có thể sẽ trở thành chủng chủ đạo ở Mỹ trong 2 hoặc 3 tháng tới. Biến thể này dễ lây lan nhất và có nhiều khả năng gây bệnh nặng ở những người chưa được tiêm chủng.

Trong khi đó, nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tiến sĩ Soumya Swaminathan hôm 18/6 cho biết, biến chủng delta của virus SARS-CoV-2 lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ đang dần lấn át trên toàn thế giới.

Anh đã báo cáo sự gia tăng mạnh về các ca nhiễm biến chủng delta. Các quan chức y tế công cộng hàng đầu của Đức cũng dự đoán delta sẽ nhanh chóng trở thành biến chủng lây lan rộng rãi nhất, dù tỷ lệ tiêm chủng tăng.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Gần 1.000 người tiêm vaccine Nanocovax giai đoạn 3, một người bị phản vệ Gần 1.000 người tiêm vaccine Nanocovax giai đoạn 3, một người bị phản vệ
Hàng trăm nhân viên y tế Indonesia mắc Covid-19 dù đã tiêm vaccine Hàng trăm nhân viên y tế Indonesia mắc Covid-19 dù đã tiêm vaccine
Australia ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi Australia ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi

/ vtc.vn