Olympic Tokyo sẽ cấm du khách nước ngoài

Những người hâm mộ thể thao từ nước ngoài sẽ bị cấm tham gia Olympic và Paralympic Tokyo trong bối cảnh lo ngại về đại dịch COVID-19, ban tổ chức cho biết ngày 20/3.

4125 thumb 660 7d2a03de 1b08 4881 8b73 f10e1463abbb
Các quan chức tham dự cuộc họp của BTC Olympic. Ảnh AP.

Quyết định được công bố sau cuộc họp trực tuyến của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), chính phủ Nhật Bản, chính quyền Tokyo, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) và các nhà tổ chức địa phương.

Theo thông báo từ ban tổ chức, “để làm rõ cho những người hâm mộ thể thao có vé tham dự đang sống ở nước ngoài và tiện cho những người này có thể điều chỉnh kế hoạch du lịch của mình trong giai đoạn này, phía Nhật Bản đã đi đến kết luận rằng du khách từ nước ngoài sẽ không thể nhập cảnh vào Nhật Bản vào thời điểm diễn ra Olympic và Paralympic Tokyo”.

IOC và IPC “hoàn toàn tôn trọng và chấp nhận kết luận này”, tuyên bố cho biết thêm.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã bị hoãn và lùi lịch sang năm 2021 do đại dịch COVID-19.

Nhật Bản đã ghi nhận khoảng 8.800 trường hợp tử vong do COVID-19 và đã nỗ lực kiểm soát thành công dịch bệnh tốt hơn nhiều nước trên thế giới.

Khoảng một triệu tấm vé được cho là đã được bán cho người hâm mộ bên ngoài Nhật Bản trong khi 4,45 triệu vé đã được bán cho người dân Nhật Bản.

Chủ tịch ban tổ chức Seiko Hashimoto cho biết họ muốn thông báo sớm để tiện cho người hâm mộ thể thao nước ngoài có thể điều chỉnh kế hoạch, tránh gây ra phiền toái cho du khách. Chủ tịch IOC Thomas Bach cũng gọi đây là một “quyết định khó khăn”.

Điều này đồng nghĩa với việc gánh nặng thua lỗ từ tiền vé đang đè nặng nên Nhật Bản. Nhìn chung, Nhật Bản chính thức chi 15,4 tỷ USD để tổ chức Thế vận hội Olympic. Một số cuộc kiểm toán của chính phủ cho biết chi phí thực tế có thể gấp đôi con số đó.

Các nhà tổ chức dự kiến ​​vào tháng tới sẽ công bố sức chứa tại các địa điểm diễn ra các sự kiện, dự kiến sẽ chỉ có người dân Nhật Bản có mặt.

Lệnh cấm đối với người hâm mộ nước ngoài được đưa ra chỉ vài ngày trước khi lễ rước đuốc Olympic Nhật Bản bắt đầu ở tỉnh Fukushima vào tuần tới.

Trung Quốc muốn cấp vaccine cho Olympic Tokyo, Nhật Bản thẳng thừng từ chối Trung Quốc muốn cấp vaccine cho Olympic Tokyo, Nhật Bản thẳng thừng từ chối

Bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản cho biết, các vận động viên nước này không đủ điều kiện để tiêm vaccine COVID-19 do Trung ...

Lãnh đạo Olympics Tokyo 2020 xin lỗi vì chê phụ nữ Lãnh đạo Olympics Tokyo 2020 xin lỗi vì chê phụ nữ "nói nhiều"

Yoshiro Mori, chủ tịch uỷ ban tổ chức Olympics Tokyo 2020, xin lỗi nhưng không từ chức sau khi chê phụ nữ ở các tổ ...

/ cand.com.vn