Olympic Tokyo 2020: Cầu thủ Nam Phi mắc COVID-19

2 cầu thủ và 1 quan chức của đội Olympic Nam Phi mắc COVID-19, chỉ ít ngày trước khi Olympic Tokyo chính thức khởi tranh.

3 thành viên của đội tuyển bóng đá Olympic Nam Phi, gồm 2 cầu thủ và 1 thành viên của ban huấn luyện, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến làng Olympic Tokyo, theo Hiệp hội Bóng đá Nam Phi thông tin ngày 18/7.

"3 trường hợp mắc COVID-19 ở làng vận động viên, trong đó có 2 cầu thủ và 1 thành viên trong đội ngũ huấn luyện đi cùng CLB", ông Mxolisi Sibam, quản lý đội Olympic Nam Phi cho biết. 2 cầu thủ nhiễm SARS-CoV-2 là Thabiso Monyane và Kamohelo Mahlatsi, còn thành viên trong ban huấn luyện là chuyên gia video Mario Masha.

Olympic Tokyo 2020: Cầu thủ Nam Phi mắc COVID-19 - 1
Có 3 VĐV tại Olympic Tokyo có kết quả xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2.

Chuyên gia Mario Masha nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/7, trước khi hai cầu thủ Nam Phi được xác định mắc COVID-19 lần lượt vào các ngày 16 và 17/7. Toàn đội Olympic Nam Phi hiện đang cách ly và chỉ được tham gia tập luyện, thi đấu khi có kết quả âm tính.

Ca mắc COVID-19 đầu tiên được phát hiện ở làng VĐV vào sáng 17/7. Đến sáng 18/7, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 chứng kiến 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 là các VĐV tham dự Thế vận hội. Ngoài 2 cầu thủ Nam Phi, tay vợt trẻ Coco Gauff của Mỹ cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Olympic Tokyo 2020 sẽ bắt đầu vào ngày 23/7 tới, song Olympic vẫn đang chìm trong nỗi lo COVID-19 với 55 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận hiện có liên quan đến giải đấu, bao gồm cả các quan chức và nhà thầu bên cạnh các VĐV.

Công chúng Nhật Bản, cũng như nhiều nhà quan sát quốc tế, đã lên tiếng cảnh báo về Olympic khi Nhật Bản đang phải vật lộn để kiềm chế đợt bùng phát COVID-19.

Olympic Tokyo 2020: Cầu thủ Nam Phi mắc COVID-19 - 2
Người dân biểu tình phản đối Olympic 2020.

Sự xuất hiện của các đội tuyển từ hơn 200 quốc gia làm dấy lên lo ngại có thể biến Olympic trở thành ổ dịch COVID-19.

Theo chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, tính đến ngày 16/7, hơn 15.000 VĐV, đội ngũ huấn luyện, quan chức quốc tế đã đến Nhật Bản. Làng Olympic, bao gồm 21 tòa nhà dân cư, sẽ có khoảng 11.000 VĐV sinh hoạt trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Quan chức Olympic cũng thừa nhận những lời chỉ trích về việc tổ chức Thế vận hội trong thời kỳ đại dịch, nhưng khẳng định các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện để ngăn dịch lây lan ra cộng đồng.

Thách thức lớn “phủ bóng” Olympic Tokyo cận kề ngày khai cuộc Thách thức lớn “phủ bóng” Olympic Tokyo cận kề ngày khai cuộc
Đoàn thể thao Việt Nam đến Nhật Bản, gia nhập làng VĐV Olympic Đoàn thể thao Việt Nam đến Nhật Bản, gia nhập làng VĐV Olympic

/ vtc.vn