Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái

Chiều ngày 26/11/2021 ông Choi Young Dae - Chủ tịch tập đoàn Ohsung Display đã đến thăm và làm việc tại văn phòng Green i - Park để chuẩn bị đầu tư vào khu Liên Hà Thái.

Chủ tịch GiP Nguyễn Minh Hưng phát biểu chào mừng ông Choi Young Dae đến thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Đón tiếp và làm việc với ông Choi Young Dae có Ông Nguyễn Minh Hưng - Chủ tịch Công ty cổ phần Green i - Park, Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc và cán bộ các phòng ban chuyên môn.

Công ty TNHH Ohsung Vina là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Ohsung của Hàn Quốc, hiện đang đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng, chuyên sản xuất linh phụ kiện màn hình máy tính, điện thoại, ti vi, các sản phẩm điện và điện tử.

Trong lời phát biểu chào mừng, Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng đã nồng nhiệt chào đón ông Choi Young Dae và các thành viên, đồng thời tỏ ý tin tưởng rằng, ông Choi sẽ hài lòng khi tới thăm khu Liên Hà Thái, cũng như thấy được sự phát triển trong tương lai của khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Thái Bình.

Tiếp đó, Tổng giám đốc Bùi Thế Long đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của khu Liên Hà Thái, cũng như mục tiêu của lãnh đạo Green i - Park là xây dựng Liên Hà Thái thành một khu công nghiệp hiện đại, đáp ứng những yêu cầu cao nhất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khu Liên Hà Thái là dự án tiên phong của tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện chủ trương thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, để Thái Bình từ một tỉnh thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ kỹ thuật cao….Vì vậy lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Sau 9 tháng đi vào hoạt động Green i - Park đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, san lấp, đổ cát làm nền…mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã có một số doanh nghiệp danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan đến hợp tác đầu tư vào khu Liên Hà Thái, với tổng số gần 400 triệu USD. Đây là kết quả đáng khích lệ đối với lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Green i - Park… đưa Thái Bình vươn lên thứ 13 trong cả nước về thu hút đầu tư vốn FDI.

Chủ tịch GiP Nguyễn Minh Hưng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Choi Young Dae

Ông Choi Young Dae, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Công ty Green i - Park. Với những thông tin về khu Liên Hà Thái, ông hoàn toàn yên tâm khi lấy đây làm điểm tựa mới cho sự phát triển của Công ty Ohsung Display. Ông mong rằng khi nhà máy xây dựng sẽ nhận được sự giúp đỡ của Green i - Park cũng như chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ các thủ tục hành chính như: chứng nhận đầu tư, giấy phép kinh doanh, phòng cháy, chữa cháy…. Tập đoàn Ohsung đã đầu tư ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Mexico, Indonesia… Việt Nam gần như là quốc gia cuối cùng hiện nay đã có một nhà máy tại Hải Phòng. Ông tin rằng Ohsung và Green i - Park sẽ có sự hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai.

Chủ tịch Ohsung Display đi thăm thực địa khu công nghiệp Liên Hà Thái

Sau khi thăm và làm việc với Green i - Park, ông Choi Young Dae và đoàn đã về gặp lãnh đạo tỉnh Thái Bình tại Ủy ban Nhân dân tỉnh. Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Ohsung Display có các ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan dự buổi làm việc.

Chủ tịch UBND Thái Bình phát biểu chào mừng lãnh đạo và các thành viên Công ty Ohsung Display có chuyến thăm và làm việc tại Thái Bình và mong muốn được làm việc hợp tác phát triển với công ty. Khu kinh tế Thái Bình được thành lập với nhiều chức năng trong đó khu Liên Hà Thái là khu công nghiệp tiên phong được tỉnh chỉ đạo xây dựng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến phát triển. Khu công nghiệp Liên Hà Thái có giao thông thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều nhà đầu tư hàng đầu thế giới quyết định đầu tư vào khu công nghiệp. Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận đánh giá rất cao tinh thần làm việc nhiệt tình, có trách nhiệm cao và rất chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Green i - Park. Chính vì vậy, mà bất cứ nhà đầu tư nào khi đến Liên Hà Thái cũng rất hài lòng và coi đây là điểm đầu tư tin cậy.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận mong muốn Công ty TNHH Ohsung Display sẽ là nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và kết nối giúp tỉnh thu hút các doanh nghiệp lớn khác của Hàn Quốc đầu tư vào KCN Liên Hà Thái nói riêng và Khu kinh tế Thái Bình nói chung. Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ thủ tục pháp lý đầu tư cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chứng kiến thỏa thuận đầu tư giữa Green i- Park với Công ty TNHH Oshung Vina

Ông Choi Young Dae - Chủ tịch Công ty TNHH Ohsung Display bày tỏ vui mừng khi được các lãnh đạo tỉnh tiếp đón trọng thị, nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Thái Bình nói chung và Công ty Cổ phần Green i - Park nói riêng. Ông Choi Young Dae cũng chia sẻ một số thông tin về lịch sử và sự phát triển của Công ty TNHH Ohsung Display, định hướng mở rộng phát triển của Công ty tại Việt Nam; đồng thời, bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh để công ty triển khai một dự án lớn tại KCN Liên Hà Thái trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các đại biểu đã chứng kiến lễ ký MOU - Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư của Công ty TNHH Ohsung Vina và Công ty Cổ phần Green i - Park.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái
Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái
Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy
/ gipgroup.vn