Suốt thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, nhiều người luôn nơm nớp lo xe hỏng, bởi nếu gặp sự cố lúc này, việc sửa chữa sẽ rất phức tạp, thậm chí "khó hơn lên giời".

Chị Thu Trang (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, hằng ngày chị phải di chuyển bằng ô tô riêng trên quãng đường dài 16km từ Cổ Nhuế đến cơ quan tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. Nhiều ngày gần đây, thiết bị cảm biến lùi trên chiếc Mercedes CLA 200 của chị bỗng dưng bị lỗi khiến chị không thể lái xe ra đường vì lo thiếu an toàn. Sau khi phát sinh sự cố, chị Trang đã gọi cứu hộ kéo xe về gara nhưng chị thất vọng khi được biết phải chờ hết giãn cách thì xe mới được sửa chữa.

Hiện tại chị Trang không có phương tiện đi làm. Dù đã cố liên hệ với thợ kỹ thuật của hãng nhưng xe của chị vẫn phải nằm "đắp chiếu" trong gara, không thể được sửa chữa ngay. "Nếu giãn cách xã hội tiếp tục kéo dài thêm nữa thì tôi lấy đâu ra xe đi làm”, chị Trang lo lắng nói.

Ô tô gặp sự cố mùa COVID-19: Dịch vụ cứu hộ đội giá, khách mòn mỏi chờ sửa xe - 1
Sửa chữa ô tô bị hỏng giữa lúc Hà Nội giãn cách xã hội để chống dịch là rất khó khăn. (Ảnh minh họa).

Thông tin với PV, nhân viên một đại lý Mercedes tại Hà Nội cho biết, đối với những xe gặp sự cố nghiêm trọng cần lưu lại gara để xử lý, hãng này có thể cung cấp xe demo cho khách mượn tạm trong lúc chờ khắc phục sự cố. Tuy nhiên, trong trường hợp không có xe demo thì khách chỉ có thể đợi.

Theo tìm hiểu, hiện các xưởng dịch vụ chính hãng tại Hà Nội hầu như đã đóng cửa. Hiện tại nếu khách hàng gặp sự cố trên đường thì chỉ có thể gọi cứu hộ đưa xe về xưởng và chờ hết giãn cách mới có thể sửa chữa.

Trong khi đó, các gara, xưởng sửa chữa tư nhân cũng tạm dừng hoạt động. Chủ của một cơ sở chuyên sửa chữa ô tô tại quận Thanh Xuân cho biết cơ sở đã đóng cửa theo chỉ thị của UBND TP. Hà Nội. Nếu khách hàng gặp phải sự cố trên đường cần cứu hộ thì đơn vị này vẫn sẽ cố gắng hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, việc này cũng hết sức hạn chế bởi nếu đi đường bị kiểm tra sẽ bị xử phạt. Người này cũng đưa ra lời khuyên cho khách hàng rằng nên trang bị sẵn bơm điện, lốp dự phòng, dây câu điện…để có thể tự mình khắc phục những sự cố đơn giản.

Không chỉ phải chờ rất lâu để được sửa xe, nhiều khách hàng còn cho biết, họ phải trả khoản phí dịch vụ rất cao, có dịch vụ đội giá đến 3 lần.

Anh Hoàng Minh Thanh (sinh sống tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) cho biết, anh vừa chi 250.000 đồng để bơm 4 lốp của chiếc xe Fortuner đời 2018: “Dù lường trước là sẽ tăng giá nhưng tôi vẫn sốc với mức giá này. Trước đây, tôi bơm cả 4 lốp cũng chỉ 80.000 đồng”.

Hay như dịch vụ cứu hộ xe gặp sự cố trên đường vào thời điểm này đang tăng giá chóng mặt. Theo khảo sát, một chiếc xe phân khúc A như Huyndai Grand i10 nếu gặp sự cố trên đường cần thay lốp trong khu vực nội thành Hà Nội, riêng tiền công đã khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Trong khi đó, giá thay lốp khi không giãn cách vì dịch cao nhất khoảng 300.000 đồng đối với xe tải và xe con thì rẻ hơn khoảng 1 nửa.

Công Hiếu

Cầu thủ nữ Việt Nam: Sau sửa xe, bán bánh mì sẽ đổi đời nhờ bán cafe? Cầu thủ nữ Việt Nam: Sau sửa xe, bán bánh mì sẽ đổi đời nhờ bán cafe?
Đang sửa xe cho khách, bị ô tô tông chết: Người thợ vừa đi làm được vài hôm Đang sửa xe cho khách, bị ô tô tông chết: Người thợ vừa đi làm được vài hôm