Nước nào có tỷ lệ tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới?

Quốc gia Đông Nam Á này hiện đang có tỷ lệ tiêm chủng đủ liều vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới và đang xem xét nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Reuters ngày 29/8 đưa tin, Singapore hiện đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 80% trong tổng số 5,7 triệu dân.

Nước nào có tỷ lệ tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới? -0

Sau khi đạt được cột mốc tiêm chủng 80%, Singapore đang nghiên cứu và xem xét chiến lược tiêm mũi vaccine bổ sung. (Ảnh: Reuters)

"

Chúng tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng khác, khi mà 80% người dân Singapore đã được tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19", Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung thông báo trong một bài đăng trên Facebook.

Như vậy, "đảo quốc sư tử" đã trở thành nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới. Giới chức Singapore cho biết sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch sau khi đạt được cột mốc này.

Bà Ong Ye Kung thông tin thêm, Ủy ban chuyên gia về vaccine ngừa COVID-19 Singapore đang nghiên cứu và theo dõi dữ liệu cả trong và ngoài nước và sẽ sớm đề xuất chiến lược tiêm mũi vaccine bổ sung trong thời gian tới. Tới nay, nhiều nước như Anh, Pháp, Đức và Israel cũng đã quyết định tiêm liều thứ ba cho người già và người suy giảm miễn dịch trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta.

Cũng theo Bộ trưởng Ong Ye Kung, Singapore có thể sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi vào đầu năm 2022 sau khi nghiên cứu toàn diện về khía cạnh hiệu quả và an toàn.

Tính tới thời điểm hiện tại, Singapore ghi nhận tổng cộng hơn 67.000 ca bệnh và 55 người thiệt mạng vì COVID-19.

Hồ Thiên ( Theo Rewters )

Tỷ lệ tiêm vaccine đủ liều chưa đạt 50% dân số, Mỹ bắt đầu mạnh tay với người chưa tiêm Tỷ lệ tiêm vaccine đủ liều chưa đạt 50% dân số, Mỹ bắt đầu mạnh tay với người chưa tiêm
Philippines đứng thứ 9 Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 Philippines đứng thứ 9 Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19
/ cand.com.vn