Nước lá vối có nhiều lợi ích, trừ khi bạn làm những điều dưới đây

Cây vối là cây thảo dược tương đối lành tính, được sử dụng phổ biến. Uống nước lá vối gần như không có tác hại, trừ khi bạn chế biến sai cách, uống quá nhiều hoặc dùng không đúng thời điểm mới gây tác dụng phụ.

Uống nước lá vối gần như không có tác hại. Ảnh minh họa

 

Mặc dù nước lá vối mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn không nên lạm dụng nó để uống mỗi ngày. Muốn uống nước lá vối để hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh bạn cần tuân thủ những điều sau đây:

Không uống nước vối khi đang đói:

Uống nước vối khi đang đói sẽ làm nhu động ruột hoạt động nhiều, gây cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, chóng mặt, mất năng lượng. Đây cũng là biểu hiện của tụt huyết áp do đói.

Hạn chế uống nước lá vối tươi:

Vì lá vối có tính kháng khuẩn cao nên bạn cần hạn chế sử dụng lá vối tươi để uống. Uống lá vối tươi quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng hao huyết và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi.

Không nên uống nhiều nước lá vối:

Uống nước lá vối nhiều sẽ không tốt cho hệ bài tiết. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không uống nước lá vối quá nhiều sau khi ăn vì có thể gây cản trở hấp thu dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu pha loãng uống thì không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không uống ngay sau khi ăn:

Uống nước là vối vào thời gian này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn tự nhiên.

 

Chưa hết, người đang điều trị bệnh, người đang dùng thuốc Tây, đang sử dụng thuốc nam thì không nên sử dụng nước lá vối, hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ vì có thể các vị thuốc sung đột, gây tác dụng phụ.

Đồng thời, người gầy yếu và trẻ em dưới 12 tuổi cũng không nên uống nước lá vối.

Ngoài ra, lá vối được biết đến với những công dụng tuyệt vời như: tốt cho đường ruột, thanh lọc cơ thể, sát khuẩn cho da, chữa viêm đại tràng, đau bụng âm ỉ, chữa tiêu chảy, hỗ trợ chữa bệnh gout, giúp ổn định đường huyết...

 

/ laodong.vn