Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế lái Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng

Luật sư của nữ tiếp viên hàng không bị tài xế lái Mercedes tông trúng đòi bồi thường tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Sáng 15/12, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Phong là người lái xe Mercedes chạy tốc độ 84km/h tông tài xế GrabBike thiệt mạng và nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế lái Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng - 1
Chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) mong muốn được HĐXX lấy lại công bằng cho mình và tài xế GrabBike đã mất. (Ảnh: Thy Huệ)

Tại phiên toà, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) cho biết, chị được tài xế GrabBike chở và chạy đúng làn đường. Còn ô tô gây tai nạn đi với tốc độ rất nhanh. Bản thân chị Hường hiện bị thương tật đến 79%, gây khó khăn nghiêm trọng trong cuộc sống. Do đó, chị Hường mong muốn được HĐXX lấy lại công bằng cho mình và tài xế GrabBike đã mất.

"Tôi bị thương nhưng hoàn toàn tỉnh táo từ lúc bị tông xe cho tới lúc đến bệnh viện nên nhận biết rất rõ về vụ tai nạn. Hiện tôi bị thương tích 79%, đã trả qua 4 lần phẫu thuật và tiếp tục phẫu thuật trong thời gian tới. Cuộc sống của tôi không đi lại bình thường được", chị Hường nói trước tòa.

Trong thời gian nằm viện, chị Hường thuê 2 người chăm sóc (mỗi người 8 triệu/tháng) vì bản thân chỉ nằm một chỗ không thể tự lo được. Sau khi xuất viện về nhà, chị tiếp tục phải thuê thêm người chăm sóc một thời gian (6 triệu đồng/tháng). Hiện tại, Hường đang bán hàng online để lo cho gia đình.

"Trong thời gian tôi nằm viện điều trị, mẹ của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong đến khóc lóc, van xin tôi tha thứ cho con mình mà không hề quan tâm đến thương tích của tôi", bị hại Hường nói.

Về số tiền yêu cầu bồi thường, chị Nguyễn Thị Bích Hường uỷ quyền cho luật sư đại diện liệt kê. Tổng số tiền luật sự đại diện của chị Hường yêu cầu bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong bồi thường hơn 1.4 tỷ đồng.

Đối với trường hợp của tài xế GrabBike đã mất, người thân của nạn nhân yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 477 triệu đồng.

Trả lời HĐXX về việc có đồng ý bồi thường số tiền các bị hại yêu cầu hay không, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong cho biết đồng ý.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế lái Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng - 2
Mẹ của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong trả lời HĐXX tại phiên toà. (Ảnh: Thy Huệ)

Tại phiên toà, bị cáo trình bày sự việc xảy ra vào sáng 30/1, do lái xe từ hầm chung cư ra và không để ý tốc độ khi điều khiển, cộng với chỗ gây tai nạn ngay khúc cua nên bị cáo bị khuất tầm nhìn nên dẫn đến tai nạn.

Khi được chủ toạ hỏi khi nào bị cáo rời khỏi hiện trường? Bị cáo cho biết khi xe cấp cứu tới bị cáo mới rời đi.

Bị cáo cũng khai nhận bản thân chưa có bằng lái xe, xe Mercedes là do bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày bằng CMND giả tên Hà Tấn Sang.

“Bị cáo dùng CMND giả tên Hà Tấn Sang vì biết người này, hay qua uống cafe nói chuyện. Sau đó, Bị cáo lấy tên anh Sang đặt qua zalo nhờ người làm giả bằng lái và giấy CMND. Sau đó, bị cáo gửi ảnh bằng lái giả qua zalo cho người thuê xe", bị cáo nói.

Trả lời HĐXX, người cho thuê xe cho rằng do bị cáo Phong cung cấp đầy đủ giấy tờ thuê xe nên không biết giấy tờ giả và chấp nhận cho thuê xe. Người này cũng cho biết có nhận số tiền 150 triệu đồng của Danh đưa, sau đó ông giao số tiền cho công an để thực hiện việc bồi thường.

Hôm nay, xét xử vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79% Hôm nay, xét xử vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79%

Hôm nay (15/12), TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) xét xử vụ án xe Mercedes tông trúng nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%, tài ...

/ vtc.vn