Nữ Thủ tướng Phần Lan: Từ chuyện tình năm 18 tuổi tới đám cưới ngọt ngào

Chuyện tình của nữ Thủ tướng Phần Lan và Markus Raikkonen bắt đầu từ một quán bar ở Tampere năm cả hai 18 tuổi, họ vừa có một dấu mốc mới với đám cưới tổ chức hôm 1.8. 

Nữ Thủ tướng Phần Lan và chồng đã bên nhau 16 năm, từ năm 18 tuổi, trước khi tổ chức đám cưới hôm 1.8. Ảnh: TV6.

Chia sẻ ngọt ngào sau lễ cưới

Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới của Phần Lan Sanna Marin kết hôn với mối tình 16 năm của mình Markus Raikkonen hôm 1.8 tại Kesäranta - nhà ở của chính phủ dành cho thủ tướng Phần Lan.

Thông tin về đám cưới của nữ thủ tướng trẻ tuổi nhất thế giới được chính bà chia sẻ trong một bài viết trên Instagram. 

"Chúng ta đã bên nhau khi còn trẻ, lớn lên cùng nhau và trưởng thành cùng với con gái yêu dấu của chúng ta. Giữa dòng đời, em đã tìm được anh. Cảm ơn anh vì đã luôn ở bên em" - bà Sanna Marin chia sẻ ngọt ngào trong bài đăng trên mạng xã hội. 

Đám cưới nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin diễn ra hôm 1.8. Ảnh: Instagram Thủ tướng Sanna Marin.

Dù đám cưới của nữ thủ tướng 34 tuổi mới được tổ chức nhưng câu chuyện tình yêu của cặp đôi đã kéo dài nhiều năm trước. 

Bà Sanna Marin và chồng Markus Raikkonen gặp nhau năm 2004, đúng vào mùa hè mà bà Marin bắt đầu cuộc sống sinh viên. Cặp đôi cùng sinh năm 1985 bên nhau 16 năm qua, cùng chung sống và có một con gái nhỏ 2 tuổi rưỡi tên là Emma.

Chồng nữ thủ tướng Phần Lan từng chia sẻ với tạp chí Vogue hồi tháng 1 rằng, ông gặp bà Marin ở tuổi 18 tại một quán bar ở Tampere. Chồng bà Marin nói Marin lúc trẻ rất khác so với bạn cùng trang lứa.

Bà Marin và bạn trai Raikkonen cùng sống ở Tampere năm 2005. Trước đó, Raikkonen sinh trưởng ở đây còn bà Marin sinh trưởng ở thành phố Pirkkala gần đó. 

Chồng của nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới có bằng thạc sĩ kinh tế. Ông đã thành lập các công ty IT và tư vấn cũng như đảm nhận vị trí trong hội đồng quản trị của các công ty khác nhau. Hiện tại chồng Thủ tướng Sanna Marin làm việc trong vai trò giám đốc truyền thông tại Học viện Marketing Tampere. 

Chồng Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin từng là cầu thủ chơi cho đội bóng trẻ của câu lạc bộ Ilves. Sau đó, ông Markus Raikkonen chuyển đến chơi cho Pallo-Veikko cũng ở Tampere tới năm 2008. 

Trong khi đó, bà Marin theo học ngành khoa học quản trị tại Đại học Tampere năm 2007.

Trong những năm đại học, Marin và  Raikkonen chuyển đến quận Kaleva, thành phố Tampere và hiện có tư gia tại đây. 

Hoàn toàn ủng hộ lẫn nhau

Đám cưới của Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin và Markus Raikkonen đã được trao đổi công khai từ năm 2016 khi bà chia sẻ trong dịp ngày quốc khánh rằng cặp đôi sẽ kết hôn vào năm sau. Tuy nhiên, đám cưới đã bị hoãn do vội vàng. 

Nguồn tin của TV6.news cho hay, cặp đôi không muốn tổ chức đám cưới ở nhà thờ mà muốn một đám cưới bình thường.

Lần tiếp theo, thông tin về đám cưới của cặp đôi được dự kiến diễn ra trong năm 2018. Bà Marin cho biết, bà và bạn trai không phải là mẫu người để tâm tới đám cưới nhưng họ muốn kết hôn và tổ chức tiệc mừng cùng với những người thân yêu. 

Bà Marin nói rằng đã nhận được rất nhiều câu hỏi về đám cưới trong nhiều năm. Tuy nhiên "bản thân chúng tôi vẫn chưa vội" - bà chia sẻ với tạp chí Anna vào thời điểm đó. 

Chồng Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin tiết lộ, cặp đôi gặp nhau lần đầu năm 18 tuổi tại một quán bar ở Tampere. Ảnh: Instagram Thủ tướng Sanna Marin.

Chuyện tình thập kỷ của cặp đôi có dấu mốc mới vào tháng 1.2018 khi con gái của cặp đôi - Emma Amalia - chào đời. 

Hồi tháng 6 năm đó, chia sẻ với tạp chí Me Naiset, bà Marin cho biết: "Tôi rất thích có một gia đình, có anh chị em cho Emma. Tuy nhiên, công việc hiện tại khiến điều đó có chút khó khăn. Công việc của bộ trưởng có lẽ là việc duy nhất ở Phần Lan không có chế độ nghỉ sinh cho cha mẹ" - bà nói khi còn làm Bộ trưởng.

Theo TV6.news, bà Marin và Raikkonen không có thói quen trả lời phỏng vấn chung. Họ cũng không chia sẻ về đời sống riêng trên mạng xã hội cùng nhau. Khi bà Marin được bầu làm thủ tướng Phần Lan, bà nhận được sự chú ý đặc biệt ở trong nước cũng như quốc tế khi là nữ thủ tướng trẻ tuổi nhất thế giới.

Sự quan tâm tới bà Marin cũng khiến bạn trai có chút bất ngờ. Tuy nhiên, cặp đôi cũng nhanh chóng thích ứng tới thay đổi này. "Cả gia đình vui mừng cho Sanna và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cô ấy" - Raikkonen chia sẻ với tờ báo Ilta-Sanomat thời điểm đó. 

Hải Anh

Phần Lan cho phép người chồng có kỳ nghỉ thai sản dài như vợ
Bị gọi là ‘nhân viên bán hàng’, nữ Thủ tướng Phần Lan tự tin đáp trả
Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới đi lên từ nghèo khó
Phần Lan có nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới, 34 tuổi
/ laodong.vn