Nữ sinh Mỹ bị bắt cóc, sát hại sau khi lên nhầm taxi

Tưởng nhầm rằng đó là chiếc taxi Uber mình đã gọi, Samantha bước lên và 14 giờ sau, thi thể cô được tìm thấy trên một cánh đồng.

nu sinh my bi bat coc sat hai sau khi len nham taxi

Nạn nhân Samantha Josephson (trái) và nghi phạm Holaniel David Rowland. Ảnh: Los Angels Times.

Samantha Josephson, 21 tuổi, sinh viên Đại học Nam Carolina, Mỹ gọi taxi Uber vào khoảng 2h ngày 29/3 sau khi chia tay các bạn cùng phòng sau buổi đi chơi đêm ở thành phố Columbia. Samantha lên chiếc Chevy Impala màu đen vì nghĩ rằng đó là chuyến xe mình đã gọi.

Sáng hôm đó, các bạn cùng phòng của Samantha thấy lo lắng vì không có thông tin gì về cô và bắt đầu đi tìm. Họ báo cảnh sát vào khoảng 13h30 cùng ngày.

Trong khi cảnh sát Columbia bắt đầu điều tra, những người săn gà tây tìm thấy một thi thể trên cánh đồng cách Columbia khoảng 145 km vào 16h ngày 29/3. Thi thể được xác định là Samantha.

Cảnh sát trưởng Columbia W.H. Holbrook cho biết, dựa vào đoạn video do camera giám sát ghi lại, cảnh sát truy tìm chiếc xe mà Samantha đã lên. Khoảng 3h ngày 30/3, một cảnh sát nhìn thấy chiếc Impala và yêu cầu dừng lại. Khi bị cảnh sát yêu cầu ra khỏi xe, tài xế Holaniel David Rowland bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt.

Máu được tìm thấy ở ghế hành khách và cốp xe trùng khớp với Samantha. Điện thoại của cô được tìm thấy ở ghế hành khách. Các nhà điều tra còn tìm thấy thùng chứa chất tẩy, khăn lau diệt khuẩn và chất tẩy rửa cửa sổ xe bên trong chiếc Impala.

Holbrook cũng cho biết các khóa an toàn trẻ em trên chiếc Impala đã được kích hoạt, điều này sẽ gây khó khăn cho bất cứ ai khi mở cửa sau từ bên trong.

nu sinh my bi bat coc sat hai sau khi len nham taxi

Hình ảnh chiếc Impala chở nạn nhân hôm 29/3 do camera giám sát ghi lại. Ảnh: CNN.

Rowland, 24 tuổi, bị bắt vì cáo buộc bắt cóc, giết người và đang bị giam ở Columbia. Rowland cũng phải đối mặt với hai cáo buộc khác là không dừng xe theo yêu cầu của cảnh sát và sở hữu cần sa.

Cảnh sát cũng thẩm vấn một phụ nữ ở trên xe cùng Rowland vào thời điểm hắn bị bắt. Cảnh sát cho biết người phụ nữ này rất hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật và không có dấu hiệu nào cho thấy cô ở trên xe vào thời điểm Samantha lên xe.

Cảnh sát chưa cho biết Josephson chết như thế nào và không cung cấp nhiều thông tin về Rowland, ngoại trừ việc hắn từng sống ở hạt Clarendon và hiểu rõ khu vực thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Uber từ chối đưa ra bình luận. Trước đó, hãng khuyến cáo khách hàng kiểm tra biển số xe, ảnh tài xế và tên tài xế có khớp với những gì được liệt kê trong ứng dụng hay không trước khi lên xe.

nu sinh my bi bat coc sat hai sau khi len nham taxi Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 39 trường với tổng học bổng 1,6 triệu USD

Nixon hiện là học sinh giữ kỷ lục của trường về số lượng đại học trúng tuyển.

nu sinh my bi bat coc sat hai sau khi len nham taxi Nữ sinh Mỹ tốt nghiệp tiến sĩ ở tuổi 19

Noel Jett nghiên cứu luận án tâm lý giáo dục về những người vào đại học trước tuổi 15, xuất phát từ trải nghiệm cá ...

nu sinh my bi bat coc sat hai sau khi len nham taxi Nữ sinh Mỹ khởi kiện vì bị cô giáo mở điện thoại xem ảnh

Kiểm tra điện thoại của học sinh khi không có căn cứ chính đáng, một trường cấp 3 ở Mỹ phải hòa giải 33.000 USD.

Huyền Lê (Theo CNN)

/ https://vnexpress.net