Nữ sinh mồ côi mong ước đến giảng đường

Đỗ đại học với số điểm 17,25 nhưng giấc mơ giảng đường đang trở nên xa dần với cô nữ sinh mồ côi cả ba lẫn mẹ.

nu sinh mo coi mong uoc den giang duong

Hà Thu Hiền, cô nữ sinh mồ côi học giỏi - Mạnh Cường

Khi nhận giấy báo nhập học ngành Việt Nam học (Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), tương lai tưởng như rộng mở trước mắt Hà Thu Hiền (18 tuổi, ngụ thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh, Quảng Nam). Nhưng nỗi lo về kinh phí nhập học không biết phải xoay xở đâu ra đã khiến cô bé vốn rắn rỏi phải nản lòng!

“Có những lúc không có chi ăn, đói quá em phải chạy đi xin ăn ở hàng xóm”, Hiền nhớ lại. May mắn là em được nhà trường tạo điều kiện, giúp đỡ miễn học phí. Cuộc sống mồ côi thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng suốt 12 năm học Hiền luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Khi Hiền lên lớp 5 thì chị gái đi làm ăn xa, từ đó đến nay em sống lủi thủi một mình. Để có tiền lo cho bản thân hằng ngày, sau giờ học em lại tranh thủ đi lượm ve chai, hái rau má bán.

Ước mơ của Hiền là trở thành hướng dẫn viên du lịch. Nhưng có lẽ điều mong ước đó khó có thể thực hiện vì em không có tiền đóng học phí. “Nếu được đi học, em chỉ mong ước 4 năm học trôi qua suôn sẻ. Nỗi sợ lớn nhất của em là đang học mà phải nghỉ giữa chừng”, cô nữ sinh mồ côi bật khóc.

nu sinh mo coi mong uoc den giang duong Những ngày nỗ lực của cô bé mồ côi mơ thành phiên dịch viên

Mẹ mất vì căn bệnh ung thư gan năm 2016, bố đi làm từ sáng tới tối, mọi việc trong gia đình và chăm sóc ...

nu sinh mo coi mong uoc den giang duong Cái Tết không mai, đào của những trẻ mồ côi

Nhiều đứa trẻ sinh ra đã mang theo định mệnh không biết đến cái Tết quây quần đúng nghĩa.

/ https://thanhnien.vn