Nữ quái giả bác sĩ bệnh viện Bạch Mai chiếm đoạt trăm triệu đồng

Trần Thị Thanh Hồng (40 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội), giả là bác sĩ vào bệnh viện Bạch Mai chụp hồ sơ bệnh án sau đó gọi cho người nhà bệnh nhân lừa đảo, chiếm đoạt trăm triệu đồng.

nu quai gia bac si benh vien bach mai chiem doat tram trieu dong
Trần Thị Thanh Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: P.D.

Ngày 29.6, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thanh Hồng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Hồng từng là thực tập sinh ở Bệnh viện Bạch Mai nên nắm được quy trình khám chữa bệnh và các đường đi trong bệnh viện.

Khoảng 21h ngày 17.6, Hồng mặc quần áo blouse màu xanh đi vào phòng hành chính khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai tại tầng 5 toà nhà 21 tầng. Lợi dụng các bác sĩ không để ý, Hồng dùng điện thoại di động chụp trộm bệnh án của một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa này.

Sau đó, Hồng gọi điện thoại cho một người nhà bệnh nhân là chị Phan Thị Hương Sen, quê Quảng Ninh, giới thiệu là bác sĩ của khoa hồi sức tích cực và hẹn lên trao đổi tình trạng bệnh.

21h30 cùng ngày, Hồng gặp chị Sen tại hành lang khoa hồi sức thông báo rằng người nhà chị tình trạng không tốt, phải sử dụng phương pháp trị liệu mới và tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng một mũi. Tổng các chi phí là 90 triệu đồng.

Chị Sen đồng ý và ngay sau đó đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Hồng. Số tiền chiếm đoạt được, Hồng rút hết để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Sáng 18.6, chị Sen lên khoa hồi sức để làm thủ tục tiêm thuốc cho người nhà thì phát hiện bị lừa nên trình báo cảnh sát.

Công an quận Đống Đa cho biết khi gặp người nhà bệnh nhân, Hồng vẫn mặc quần áo bác sĩ và giới thiệu về "liều thuốc thần dược" nên chiếm được lòng tin của người nhà bệnh nhân.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vì nghi vấn nữ quái này còn gây ra các vụ lừa đảo khác.

Việt Dũng

nu quai gia bac si benh vien bach mai chiem doat tram trieu dong Giả danh lãnh đạo công ty xổ số chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng
nu quai gia bac si benh vien bach mai chiem doat tram trieu dong Thứ trưởng Bộ Công an: Vay qua app là tín dụng đen
nu quai gia bac si benh vien bach mai chiem doat tram trieu dong Vô tư giao cả trăm tỉ cho người đàn bà thất nghiệp "siêu lừa"
nu quai gia bac si benh vien bach mai chiem doat tram trieu dong Đại gia cùng đồng phạm lừa hàng trăm người, chiếm đoạt hơn 100 tỷ

/ laodong.vn