Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói"

Nữ hoàng sẽ không tiếp tục im lặng khi Harry và Meghan để cho 'những điều không đúng sự thật' về hoàng gia được lan truyền trong công chúng.

Trong một bước chuyển hướng đầy kịch tính từ chính sách "không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích" đã tồn tại từ lâu đời, Nữ hoàng Elizabeth II quyết định chỉ đạo cận thần đính chính bất cứ tuyên bố nào xuyên tạc các cuộc trò chuyện mang tính riêng tư của bà hoặc của những thành viên cấp cao khác.

Động thái bất thường này thể hiện sự bực tức của Nữ hoàng trước những thông tin không ngừng nghỉ mà các đồng minh của nhà Sussex đã đưa ra cho giới truyền thông, đặc biệt về việc lựa chọn tên cho con gái mới của Harry và Meghan.

Một nguồn tin hoàng gia cho biết những ồn ào mới đây xoay quanh vấn đề này đã khiến người trị vì ngai vàng nước Anh "thấy quá áp lực và căng thẳng".

Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói"
Nữ hoàng Anh tức giận trước những thông tin không đúng sự thật mà đồng minh của nhà Sussex tiết lộ với truyền thông. Ảnh: Reuters.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu khi các phóng viên ở Mỹ đưa tin rằng cặp vợ chồng đã "xin phép" nữ hoàng được đặt tên con gái là Lilibet, một biệt danh cá nhân của bà mà chỉ được những người rất thân thiết gọi, trong đó có người chồng quá cố, Hoàng thân Philip. New York Post nói đã được một số nguồn tin không rõ danh tính tiết lộ "Harry đã gọi cho Nữ hoàng để xin phép đặt tên con gái là Lilibet".

Câu chuyện này nhanh chóng được một số phương tiện truyền thông khác lấy lại, khiến cung điện tức giận đến mức một nguồn tin cấp cao nhưng giấu tên của hoàng gia đã không phản đối tuyên bố của một phóng viên BBC rằng Harry không hề xin phép ý kiến của bà nội khi đặt tên cho con gái. BBC mô tả cuộc trò chuyện giữa Harry và bà nội chỉ là "như việc thông báo, chia sẻ, chứ không phải là xin phép".

Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói"
Harry - Meghan thông báo tin vui có con gái hồi tháng 2. Ảnh: Reuters.

Harry và Meghan đã phản ứng rất tức giận, yêu cầu luật sư tranh luận về thông tin trên, mô tả chúng là "sai sự thật và mang tính phỉ báng", dọa có hành động pháp lý với BBC.

"Công tước đã nói chuyện với gia đình mình trước khi đưa ra tuyên bố về con gái. Trên thực tế, bà nội là người đầu tiên mà anh ấy gọi. Trong cuộc trò chuyện, Harry chia sẻ mong mốn được đặt tên con là Lilibet để tôn vinh bà. Nếu bà không ủng hộ, họ sẽ không sử dụng cái tên này", người phát ngôn của nhà Sussex nói.

Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói"
Thông báo của nhà Sussex về sự chào đời của con gái Lilibet hôm 6/6. Ảnh: Mail.

Những người ở cung điện còn tức giận khi bạn bè của Harry và Meghan nói với các phóng viên Mỹ rằng Nữ hoàng đã được giới thiệu với Lilibet qua cuộc gọi video.

Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ hoàng gia tối 10/6 phủ nhận thông tin này, cho biết "không có cuộc gọi video nào được thực hiện", đồng thời nói thêm: "Bạn bè của nhà Sussex dường như đã cung cấp những thông tin không đúng cho phóng viên về việc Nữ hoàng đã nói những gì và chuyện đó đã khiến bà quá áp lực, căng thẳng. Cung điện không thể phủ nhận rằng câu chuyện này đúng là không có thực".

Trong khi Cung điện chủ yếu tìm cách xoa dịu Harry và Meghan - ngay cả giữa những "quả lựu đạn" mà họ ném vào gia đình mình trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey vào tháng 3 và loạt phim tài liệu tiếp theo của Harry trên Apple TV về sức khỏe tâm thần, Nữ hoàng và các thành viên cấp cao khác đã cho thấy sự kiên nhẫn của họ là có giới hạn.

Sau khi Harry và Meghan tuyên bố có sự phân biệt chủng tộc ở hoàng gia, William đã nói: "Chúng tôi không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc". Trong khi đó Điện Buckingham - hiện điều tra những tuyên bố này - cũng từng nói rõ rằng "các hồi ức có thể khác nhau".

Hướng Dương (Theo Mail)

Nữ hoàng Anh dang tay với Harry Nữ hoàng Anh dang tay với Harry

Nữ hoàng Elizabeth được cho là đã mời Harry đến ăn trưa cùng khi anh trở về dự lễ khánh thánh tượng Công nương Diana ...

Harry "tự hủy hoại và bị Meghan làm cho mù quáng" Harry "tự hủy hoại và bị Meghan làm cho mù quáng"

Cựu quản gia của cố Công nương Diana nhận định Harry sẽ không thể chữa lành vết thương và chỉ tự hủy hoại mình nếu ...

/ ngoisao.net