Nữ hoàng Anh dang tay với Harry

Nữ hoàng Elizabeth được cho là đã mời Harry đến ăn trưa cùng khi anh trở về dự lễ khánh thánh tượng Công nương Diana vào tháng sau.

Bất chấp những lời chỉ trích bóng gió từ vợ chồng Harry - Meghan trên truyền thông Mỹ, Nữ hoàng Anh Elizabeth dường như vẫn không có ác cảm với cháu trai mà còn bao dung với anh hơn sau khi đón thêm chắt nội Lilibet Diana.

Các nguồn thạo tin hôm 8/6 cho biết Nữ hoàng Anh đã mời Harry đến ăn trưa cùng bà tại lâu đài Windsor khi anh trở về từ California để dự lễ khánh thành tượng cố Công nương Diana vào tháng sau.

"Đó là cử chỉ rộng lượng của Nữ hoàng. Bữa trưa sẽ là cơ hội tốt để hai bà cháu có thể nói chuyện với nhau", nguồn tin nói.

Lời mời của Nữ hoàng được gửi tới vợ chồng Harry ngay trước khi Meghan hạ sinh con gái thứ hai hôm 4/6. Bé gái được đặt tên Lilibet "Lili" Diana Mountbatten-Windsor, theo tên Nữ hoàng Elizabeth và cố Công nương Diana.

Nữ hoàng Anh dang tay với Harry

Nữ hoàng Elizabeth II (trái) và vợ chồng Harry - Meghan tại Cung điện Buckingham năm 2018. Ảnh: People.

Do vừa hạ sinh con gái, Meghan sẽ không cùng Harry trở về Anh dự lễ khánh thành tượng người mẹ chồng quá cố, mà ở lại biệt thự tại California cùng hai con. Đây sẽ là lần đầu tiên Harry được gặp riêng bà nội kể từ khi vợ chồng anh thông báo rời hoàng gia từ một năm trước.

Theo các nguồn thạo tin, vợ chồng Harry - Meghan dường như đang cố xoa dịu quan hệ với Hoàng gia Anh bằng cách lập tức báo tin cho các thành viên gia đình khi con gái chào đời. Hai vợ chồng xứ Sussex cũng bày tỏ thiện chí "làm lành" với Hoàng gia khi đặt tên con theo Nữ hoàng và người mẹ đã khuất.

Sau khi biết tin Harry - Meghan đón con gái thứ hai, phát ngôn viên Điện Buckingham đã thay mặt cho các thành viên hoàng gia Anh gửi lời chúc mừng tới gia đình anh. Hoàng tử William và Công nương Kate sau đó cũng đăng dòng tweet chúc mừng vợ chồng em trai.

Kể từ sau cuộc phỏng vấn tiết lộ nhiều câu chuyện "thâm cung bí sử" của hoàng gia Anh với nhà đài Mỹ CBS hồi tháng ba, vợ chồng Harry - Meghan đang hứng nhiều chỉ trích và gia tăng căng thẳng với các thành viên trong gia đình.

Ngọc Ánh (Theo DailyMail)

Harry "tự hủy hoại và bị Meghan làm cho mù quáng" Harry "tự hủy hoại và bị Meghan làm cho mù quáng"
"Harry và William chỉ có thể hàn gắn nếu Meghan không còn dính dáng" "Harry và William chỉ có thể hàn gắn nếu Meghan không còn dính dáng"

/ vnexpress.net