Nữ hoàng Anh cho hôn thê của Hoàng tử Harry mượn vương miện kim cương

Cô dâu Meghan Markle đã đến nhà nguyện St George với một tấm màn che duyên dáng dài 5 mét, bên trên là một chiếc vương miện kim cương thuộc sở hữu của Hoàng hậu Mary.

nu hoang anh cho hon the cua hoang tu harry muon vuong mien kim cuong
Chiếc vương miện vốn thuộc về Hoàng hậu Marry - kỵ nội của Hoàng tử Harry. Ảnh: Harper\'s Bazaar

Chiếc vương miện của Hoàng hậu Mary được làm bằng bạch kim với những viên kim cương tinh tế. Vương miện “được chế tác tại Anh vào năm 1932, còn phần trâm cài có từ năm 1893", thông báo của Cung điện Kensington cho biết. Vương miện trông như một “dải trang sức” linh hoạt gồm 11 phần, xuyên qua các hình bầu dục xen kẽ và các viên kim cương rực rỡ có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. Ở giữa 10 viên kim cương rực rỡ là một cây trâm để có thể tháo rời.

Hoàng hậu Mary là vợ Vua George V - kỵ nội của Hoàng tử Harry. Hoàng hậu Mary kết hôn với Vua George V vào năm 1911. Nữ hoàng Elizabeth II đã kế thừa tác phẩm vào năm 1953. Trong đám cưới của Hoàng tử Harry, Nữ hoàng đã quyết định cho cô dâu Markle mượn chiếc vương miện quý giá này.

Truyền thống Hoàng gia Anh là Nữ hoàng sẽ để cho thành viên mới của gia đình mượn một trong những đồ trang sức thừa kế lấp lánh. Trong đám cưới của Hoàng tử William năm 2011, công nương Kate Middleton đã đội chiếc vương miện Cartier Halo Scroll. Tuy nhiên, hiện nay vương miện này đang được trưng bày tại một triển lãm trang sức ở Úc.

Trước khi đám cưới diễn ra, nhiều người suy đoán rằng rất có thể cô dâu Markle sẽ chọn đội một trong những chiếc vương miện của người mẹ quá cố của Hoàng tử Harry – Công nương Diana.

nu hoang anh cho hon the cua hoang tu harry muon vuong mien kim cuong

Bố vợ Hoàng tử Harry tiếc nuối vì không thể dự đám cưới con gái

Bố vợ của Hoàng tử Harry, ông Thomas Markle bày tỏ sự tiếc nuối vì chỉ có thể theo dõi đám cưới của con gái ...

nu hoang anh cho hon the cua hoang tu harry muon vuong mien kim cuong

Lâu đài gần 1.000 tuổi, nơi Hoàng tử Harry tổ chức lễ cưới

Được xây dựng từ thế kỷ 11, lâu đài Windsor là một trong những nơi ở của Hoàng gia Anh và là nơi diễn ra ...

/ doisongphapluat.com