Nữ du khách nước ngoài bị phạt 4 triệu đồng, đề xuất cấm bay vì dọa có bom

Đó là nội dung mà đại diện Cảng vụ hàng không Cát Bi trao đổi với báo chí sau sự việc nữ du khách Trung Quốc dọa có bom khi đang làm thủ tục bay tại sân bay Cát Bi, TP.Hải Phòng.

Theo ông Lê Văn Quý – Giám đốc Cảng vụ hàng không Cát Bi, nữ du khách quốc tịch Trung Quốc Fen Chengyu trưa ngày 3/5 có làm thủ tục bay cùng mẹ và một người đàn ông đi cùng.

nu du khach nuoc ngoai bi phat 4 trieu dong de xuat cam bay vi doa co bom

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Khi thông tin có bom được nữ du khách tuyên bố, Cảng vụ và bộ phận an ninh sân bay Cát Bi đã khám xét, rà soát hành lý, tư trang của nữ du khách. Kết quả cho thấy, lực lượng chức năng không phát hiện được bom hay chất gây nổ nào trong hành lý của nữ hành khách này, vì vậy chuyến bay vẫn tiếp tục cất cánh đúng theo lịch trình.

Về phía nữ hành khách cùng 2 người đi cùng đã được mời về Cảng vụ hàng không Cát Bi để làm việc. Tại đây bà Fen Chengyu đã thừa nhận là chỉ buột miệng dọa chứ không có bom thật.

Cảng vụ Hàng không Cát Bi đã lập biên bản vi phạm và phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách Trung Quốc. Sau khi nộp phạt bà Fen Chengyu cùng mẹ và người đàn ông đi cùng đi ra khỏi khu vực sân bay.

Ông Quý cho biết thêm: “Để đảm bảo sự an toàn cho ngành hàng không, Cảng vụ hàng không Cát Bi sẽ có văn bản kiến nghị xem xét cấm bay trong thời gian tới với nữ hành khách người Trung Quốc này”.

nu du khach nuoc ngoai bi phat 4 trieu dong de xuat cam bay vi doa co bom Cấm bay 12 tháng hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay

Cục Hàng không quyết định cấm bay 12 tháng đối với hành khách dùng giấy tờ của người khác lên máy bay và không chấp ...

nu du khach nuoc ngoai bi phat 4 trieu dong de xuat cam bay vi doa co bom Bị cấm bay vẫn sang được Nga bằng... hàng không

Hiện nay, tại các sân bay, công tác sàng lọc đối tượng cấm bay vẫn được làm thủ công, mỗi cơ quan có cách sàng ...

nu du khach nuoc ngoai bi phat 4 trieu dong de xuat cam bay vi doa co bom Xé áo phao trên tàu bay, nữ hành khách bị cấm bay 9 tháng

Một nữ hành khách tên P.T.D. vừa bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng do hành vi xé áo phao trên máy ...

/ http://www.nguoiduatin.vn