Nữ đại gia phố núi lừa hàng trăm người, chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng

Thảo lấy danh nghĩa là vợ của giám đốc, tự động phát hành phiếu gửi tiền nhằm huy động vốn, nhận tiền gửi tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng.

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 9/3, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo (SN 1959), trú tại khối 6, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Thảo không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản. Bị cáo cho hay, việc giao nhận tiền là do người dân tự nguyện, khi mọi người gửi tiền vào chỗ bị cáo Thảo sẽ được trả lãi 1.000 đồng/1 triệu đồng/1 tháng.

Sau quá trình điều tra và xét xử, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Thảo đã đầy đủ cơ sở để cấu thành tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 139, Bộ luật Hình sự.

nu dai gia pho nui lua hang tram nguoi chiem doat hon 24 ti dong

Dù không phải là chủ doanh nghiệp nhưng bà Thảo vẫn dùng con dấu của doanh nghiệp để đóng vào giấy biên nhận tiền gửi của người dân - Ảnh: Dân trí

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã không thừa nhận, thái độ khai báo không thành khẩn nên không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi xem xét toàn diện, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo mức án tù chung thân và phải bồi thường cho các bị hại với số tiền 21,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Khắc Cường, con bà Thảo cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thảo đã lợi dụng con dấu của doanh nghiệp tư nhân Hùng Thảo (thành lập ngày 7/12/1994, do ông Nguyễn Phi Hùng, chồng Thảo làm Giám đốc; doanh nghiệp này không có chức năng huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm), và lấy danh nghĩa là vợ của giám đốc, để tự động phát hành phiếu gửi tiền nhằm huy động vốn, nhận tiền gửi tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng.

Ngày 23/10/2015, bà Nguyễn Thị Thảo đã chỉ đạo Nguyễn Thị Phượng (kế toán doanh nghiệp) soạn thảo quyết định giải thể doanh nghiệp vì lý do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả cho nhân viên. Thế nhưng sau khi gửi thủ tục giải thể doanh nghiêp cho chi cục Thuế huyện Con Cuông, doanh nghiệp không thông báo và niêm yết quyết định giải thể.

Đáng nói hơn, sau khi giải thể bà Thảo tiếp tục sử dụng phiếu gửi tiền và con dấu của doanh nghiệp để huy động vốn của người dân với số lượng lớn.

Từ ngày 23/10/2015 - 9/5/2016, Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Khắc Cường (con trai bà Thảo) đã nhận tiền gửi của 383 người dân ở các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn... với tổng số tiền 24.893.788.000 đồng.

Không có tiền trả cho người dân, bà Thảo còn dọa các nạn nhân, nếu ai báo công an sẽ không được trả lại tiền.

nu dai gia pho nui lua hang tram nguoi chiem doat hon 24 ti dong “Nổ” có mối quan hệ rộng, nữ quái chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Với màn khoe khoang mình có nhiều mối quan hệ có thể xin được việc làm cũng như cần vốn để đầu tư, đối tượng ...

nu dai gia pho nui lua hang tram nguoi chiem doat hon 24 ti dong Hoang báo bị cướp, gã nhân viên lộ hành vi chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Gã nhân viên tạm ứng hơn 2 tỷ đồng để mua vật tư cho công ty, nhưng y không mua vật tư mà chiếm đoạt ...

/ http://www.doisongphapluat.com