Nữ ca sĩ tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un trên chuyến tàu đến Việt Nam

Hyon Song-wol là người đứng đầu nhóm nhạc Moranbong nổi tiếng với các thành viên nữ xinh đẹp và chất nhạc theo hơi hướng phương Tây.

nu ca si thap tung chu tich kim jong un tren chuyen tau den viet nam

Hình ảnh ghi lại ở nhà ga Nam Ninh cho thấy Hyon Song-wol (thứ hai từ trái sang) có mặt trong phái đoàn tháp tùng ông Kim Jong-un trên chuyến tàu đến Việt Nam. Ảnh: JNN.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 23/2 lên đoàn tàu bọc thép di chuyển từ Bình Nhưỡng, đi qua Trung Quốc rồi đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn ngày 26/2. Phái đoàn sau đó di chuyển về Hà Nội bằng ôtô để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra ngày 27-28/2. Những hình ảnh do đài TBS News ghi lại khi chuyến tàu dừng chân ở nhà ga thành phố Nam Ninh, miền nam Trung Quốc rạng sáng 26/2 cho thấy Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong, là một trong số những người tháp tùng ông Kim.

Hyon Song-wol, sinh năm 1977, từng là giọng hát chính của nhóm nhạc pop Pochonbo Electronic Ensemble nổi tiếng vào đầu những năm 2000. Truyền thông Hàn Quốc cho biết cô Hyon đã quen biết ông Kim Jong-un từ thuở thiếu thời, khi ông Kim trở về Triều Tiên sau quãng thời gian du học tại Thụy Sĩ.

Cô đã kết hôn với một sĩ quan Triều Tiên vào năm 2006 và có một người con. Hyon không chỉ là biểu tượng nhạc pop ở Triều Tiên mà còn tham gia hoạt động chính trị. Năm 2017, cô được bầu vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Nhóm Moranbong được thành lập vào năm 2012, gồm 10 thành viên xinh đẹp, chất nhạc theo hơi hướng phương Tây và phong cách thời trang hiện đại hiếm thấy ở Triều Tiên.

Nhóm chơi các thể loại pop, rock hay kết hợp nhiều thể loại và thường được ví như Spice Girls của Triều Tiên. Các thành viên trong nhóm được cho là do ông Kim Jong-un đích thân tuyển chọn, theo Straits Times. Họ thường hát những bài hát như "Sinh nhật mẹ" nói về đảng Lao động Triều Tiên hay bài "Chúng ta gọi ông là cha" ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên.

Ban nhạc Moranbong từng hủy một buổi biểu diễn ở Bắc Kinh vào năm 2015 sau khi các quan chức Trung Quốc phàn nàn về việc tên lửa tầm xa của Triều Tiên xuất hiện trong video trình chiếu trên sân khấu biểu diễn của ban nhạc.

nu ca si thap tung chu tich kim jong un tren chuyen tau den viet nam

Hyon Song-wol tại Hàn Quốc tháng 2/2018. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 2/2018, Hyon Song-wol dẫn đầu một đoàn nghệ thuật lớn đến Hàn Quốc để biểu diễn nhân dịp Olympic ở Pyeongchang và gây ấn tượng mạnh với công chúng Hàn Quốc. Nhiều người so sánh cách ăn mặc của cô với Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. Khi ông Kim đến Singapore vào tháng 6 năm ngoái để dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Trump, cô Hyon cũng có mặt trong phái đoàn tháp tùng.

Bình Nhưỡng sử dụng nhóm nhạc Moranbong như một công cụ ngoại giao để cải thiện mối quan hệ với các nước láng giềng. "Chỉ cần 10 nhạc công đã có thể tạo ra những giai điệu tuyệt vời giống như một dàn nhạc lớn. Các ca sĩ trẻ hát một cách tình cảm và vui vẻ", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA giới thiệu về nhóm nhạc.

Phương Vũ

nu ca si thap tung chu tich kim jong un tren chuyen tau den viet nam Những \'cơn sốt\' trên đường phố Hà Nội vì ông Kim Jong Un

Từ sáng 26/2, hàng nghìn người dân Hà Nội đã đổ về các tuyến phố trung tâm để chờ đón đoàn xe của ông Kim ...

nu ca si thap tung chu tich kim jong un tren chuyen tau den viet nam Nhân vật bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Người phát ngôn của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton xác nhận ông đang có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị ...